Cách chọn sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất năm 2022
Cách chọn sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất năm 2022
5/5 - (1 vote)

Sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất năm 2022 là những sản phẩm nào? Mụn luôn chính là “khắc tinh” của chị em. Mụn không chỉ khiến các nàng tự ti hơn mà còn gây ra rất nhiều xáo trộn cho cuộc sống. Tuy nhiên để điều trị dứt điểm mụn không phải là chuyện một sớm một chiều. Bài viết này của Huyên Thuyên sẽ cho bạn hiểu về từng loại mụn và gợi ý sản phẩm trị mụn hiệu quả phù hợp với da bạn.

Nguyên nhân hình thành mụn 

Mụn hình thành do nhiều yếu tố khác nhau có thể do tuổi dậy lực công thì, áp lực công việc, lối sống thiếu khoa học,… Nhưng chung quy lại mụn hình thành là do các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P.ances) gây nên. Khi da có nhiều bã nhờn gây tắc nghẽn ở lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển sẽ là lúc mụn hình thành. 

Nguyên nhân hình thành mụn 
Nguyên nhân hình thành mụn 

Một số loại mụn cơ bản thường xuyên gặp phải

Trước khi nghĩ đến Sản phẩm trị mụn hiệu quả bạn cần có kiến thức về từng loại mụn khác nhau. Từ đó có thể cách trị tốt hơn. 

Mụn đầu đen: Là loại mụn có đầu màu đen, khá cứng, tập trung chủ yếu ở mũi và hai bên má. Do bụi bẩn, tế bào chết và dầu nhờn bít tắc trong lỗ chân lông tạo thành.

Mụn đầu trắng: Là loại mụn có đầu màu trắng, kích thước nhỏ và hơi đỏ tấy xung quanh. Hình thành do sự kết hợp giữa nang trứng, bã nhờn và tẩy tế bào chết.  

Mụn ẩn: Loại mụn có kích thước nhỏ, nằm ẩn dưới da vào tạo thành từng đám, khiến da mặt bạn trông sần sùi và có khả năng lây lan sang các vùng da khác.

Mụn mủ: Xuất hiện do lỗ chân lông bị bít tắc và gặp tình trạng viêm. Mụn có mủ đầu trắng hoặc vàng, tương đối to và sưng đỏ xung quanh. Chạm vào rất đau và có thể hình thành sẹo nếu bạn bóp hoặc nặn mụn.

Mụn bọc: Hình thành khi nang lông bị vỡ ở đáy và đẩy bề mặt da, mụn bọc thường sưng đỏ, kích thước lớn và đôi khi gây đau nếu sờ tay vào.

Mụn nang: Là loại mụn bị viêm nghiêm trọng, có kích thước to gần như mụn mủ, sưng đỏ, tập trung thành từng nốt lớn, bề mặt mềm và chứa nhiều mủ bên trong gây đau nhức.

Một số loại mụn cơ bản thường xuyên gặp phải
Một số loại mụn cơ bản thường xuyên gặp phải

Một số thành phần thường có trong kem trị mụn

Các sản phẩm trị mụn hiệu qủa thường sẽ có một số thành phần như sau:

Benzoyl Peroxide

Thành phần Benzoyl peroxide rất phổ biến và được đánh giá là rất cao trong các sản phẩm trị mụn hiệu quả. Benzoyl peroxide hoạt động theo cơ chế đưa oxy vào lỗ chân lông để diệt khuẩn và tăng tuần hoàn da. BP có khả năng tan trong dầu nền có nhiều trong hầu hết các sản phầm như sữa rửa mặt, kem, gel bôi.

Benzoyl peroxide có nhiều nồng độ từ 2% đến 10%. Đây là hoạt chất mạnh có thể gây đỏ, kích ứng. Thế nên bạn nên sử dụng theo kê toa của bác sĩ hoặc sử dụng từ nồng độ thấp nhất. 

Sản phẩm trị mụn chứa AHA

AHA có khả năng tẩy sạch tế bào chết trên da làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó hạn chế mụn, hỗ trợ làm mờ các sẹo mụn và nếp nhăn. AHA cũng có nhiều ở các sản phẩm như toner, lotion, kem.  AHA có nhiều nồng độ 8-14%.

Với cơ chế làm sạch lỗ chân lông, AHA không có tác dụng ngăn ngừa mụn mà chỉ hạn chế mụn. AHA cũng làm cho da nhạy cảm và khá dễ bắt nắng.

Sản phẩm trị mụn chứa BHA

Cũng như AHA, BHA giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Đây là một trong những thành phần vô cùng tốt cho da dầu. BHA thường có trong các sản phẩm nước hoa hồng, dưỡng ẩm, gel, serum, lotion, sản phẩm đặc trị, tắm và rửa mặt. Đây là sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, thế nên da bạn có thể sẽ bị mất cân bằng nếu lạm dụng. Đây là thành phần thường có trong các sản phẩm trị mụn hiệu quả.

Lưu huỳnh – Sulfur

Lưu huỳnh trị mụn sẽ giúp mụn nhanh chóng giảm sưng đỏ. Lưu huỳnh hoạt rất hiệu quả đối với các loại mụn viêm nhẹ, mụn đầu trắng, mụn mủ. Các sản phẩm có lưu huỳnh thường có thêm cồn để bảo quản lâu hơn. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm bạn cần chú ý nhé

>>> Xem thêm: 8 bước skincare routine trị mụn cho cô nàng da dầu

Một số loại kem trị mụn tốt hiện nay

Sau khi đã am hiểu tường tận về làn da của mình. Các nàng có thể tham khảo thêm một số kem trị mụn được đánh giá khá tốt hiện nay. 

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream

Đây là một trong những sản phẩm trị mụn hiệu quả được đánh giá tốt hiện nay. Sakura Acne Clearing Cream sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các loại mụn viêm, mụn trứng cá, mụn bọc. Đồng thời với thành phần chiết xuất từ lá anh đào, phong lữ, Butylene Glycol, tinh chất Comfrey,… Có thể phù hợp với da dầu, da khô lẫn da nhạy cảm.

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream
Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream

Ưu điểm:

  • Bảng thành phần rất lành tính chủ yếu từ thảo dược. Nhờ vậy mà có thể sử dụng cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm.
  • Chất kem trắng trong, mỏng nhẹ nhanh thấm trên da. Nên không gây nên cảm giác nhờn rít, bí da.
  • Các nốt mụn nhanh chóng gom cồi và điều trị tận gốc, nhanh chóng tái tạo da. 

Kem Image Clear Cell Mattifying Moisturizer For Oily Skin

Đây là sản phẩm trị mụn hiệu quả đến từ Hoa Kỳ của thương hiệu Image Skincare. Image Clear Cell Mattifying Moisturizer For Oily Skin có thể “hạ gục” rất nhiều loại mụn từ mụn ẩn, mụn viêm, mụn đầu đen, cho đến mụn nội tiết. Ngoài ra có thẻ hỗ trợ chữ thâm và viêm sau mụn, hỗ trợ trị các vết sẹo rỗ. 

Thành phần chính: Granactive Acne, Spheron L-500, chiết xuất cam thảo, vitamin B6, chiết xuất rau sam, mật ong, Allantoin.

Ưu điểm:

  • Chất kem màu trắng mỏng, nhẹ, mùi thơm dễ chịu. Kem nhanh thấm nên không gây cảm giác bí da, nhờ vậy mà hạn chế đổ dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da, kiểm soát dầu nhờn cho làn da khô ráo.
  • Nhanh chóng giảm bớt tình trạng mụn viêm, giảm mụn nhanh chóng trong vòng 4 tuần. 
  • Sản phẩm giúp da đều màu hơn, giảm thâm mụn nhanh chóng. 
  • Có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhờ vào bảng thành phần dịu nhẹ.
  • Cải thiện lỗ chân lông to khi sử dụng trong thời gian dài.

Gel trị mụn ngừa thâm sẹo SVR Sebiaclear Cicapeel

SVR Sebiaclear Cicapeel là dược mỹ phẩm của Pháp được nhiều người tin dùng. Sản phẩm trị mụn hiệu quả với thành phần chính: Gluconolactone, Salicylic Acid, Sarcosine, Glycerin,… Sản phẩm giúp làm dịu da nhanh chóng, giảm tình trạng sưng, viêm. Ngoài ra SVR Sebiaclear Cicapeel giúp tẩy đi tế bào chết, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, giảm bớt dầu thừa và hỗ trợ điều trị thâm mụn, sẹo mụn.

Gel trị mụn ngừa thâm sẹo SVR Sebiaclear Cicapeel
Gel trị mụn ngừa thâm sẹo SVR Sebiaclear Cicapeel

Ưu điểm:

  • Kết cấu dạng gel trong suốt, hương thơm nhẹ. Chất gel mỏng nhanh thẩm thấu vào da, không gây bít tắc, nhờn rít.
  • Nhanh chóng làm dịu da, không gây ngứa rát, kích ứng khi sử dụng.
  • Thành phần lành tính, không chứa chất gây kích ứng như paraben, xà phòng, cồn, chất tạo màu, hương liệu.
  • Tác dụng nhanh chóng trên các nốt mụn, giảm sưng giảm viêm nhanh chóng chỉ sau vài ngày. 

>>>Xem thêm: Nhiều kiến thức hay về LÀM ĐẸP tại https://huyenthuyen.vn/

Kết luận

Trên đây là một số kiến thức về mụn cũng như sản phẩm trị mụn hiệu quả năm 2022. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here