5/5 - (3 votes)

Chị em ơi, bài viết hôm nay chủ yếu Huyên Thuyên sẽ trả lời những vấn đề nhiều người thắc mắc nhất, liên quan đến dòng Retinol nhà ZO Skin Health nha, chẳng hạn như nếu mình là người mới bắt đầu chuyển qua ZO hay mới bắt đầu sử dụng Retinol thì nên chuẩn bị gì? Nên sử dụng sản phẩm phục hồi nào phù hợp? Hoặc phải chọn nồng độ ra sao?

Câu trả lời sẽ có hết trong review dưới đây nha chị em. Mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm của bản thân để mọi người có cơ sở lựa chọn được nồng độ phù hợp với nền nha của minh nhé.

Trước hết chị em mình cần hiểu là, dòng Retinol nhà ZO Skin Health và những phác đồ điều trị của ZO sẽ khác hoàn toàn so với những hãng khác, thậm chí là Obagi. Cho nên mình không thể tự ý phối ngẫu hứng các sản phẩm với nhau được. Tuy nhiên, tin vui là một khi đã lựa chọn và sử dụng đúng thì kết quả đem lại là vô cùng xứng đáng với túi tiền và thời gian công sức bỏ ra đó mọi người ạ.

Xem video review tại đây

ZO Skin Health Retinol có mấy loại?

Huyên Thuyên sẽ giới thiệu với mọi người 3 dòng Retinol của nhà ZO Skin trước nha.

Vi dòng Radical là chuyên về chống lão hóa chuyên sâu, peel da là chính, ít người trải nghiệm sản phẩm này nên mình sẽ chỉ tập trung vào 2 dòng có nhiều chị em quan tâm hơn là Retinol Brightener và Wrinkle thôi nha.

Phải nói dòng Retinol Brightener khá là phổ biến trong dòng Retinol nhà ZO Skin luôn đó mọi người, được rất nhiều chị em quan tâm đặt câu hỏi luôn đó. Nên mình sẽ dành nhiều thời gian để review dòng này cho chị em mình hiểu rõ hơn.

7749 câu hỏi về ZO Skin Health Retinol

Thành phần và công dụng của nó mình đã nói rõ ở trên, nhưng tóm tắt lại, dòng này chuyên làm trắng sáng da, điều trị mụn. Bên trong em này có chứa những phân tử Retinol khá to nên chỉ hoạt động mạnh ở tầng trung và thượng bì. Vì vậy dòng này chủ yếu phù hợp với những bạn gái dưới 30. Chủ yếu chỉ cần cải thiện bề mặt da bị sần sùi, giúp da mướt mát bóng bẫy, trị mụn, trị thâm sau mụn mà thôi.

1/ Câu hỏi đầu tiên cũng là thắc mắc của nhiều bạn gái nhất: Trước giờ chưa sử dụng dòng treatment nào trên da hoặc chưa từng sử dụng Retinol – hay là, nếu chuyển từ Retinol 1% của nhà Obagi sang Retinol ZO Skin thì phải chọn nồng độ như thế nào???

Đầu tiên, cần quan tâm là da bạn có phải dạng nhạy cảm hay không! Nếu có thì mới bắt đầu với nồng độ 0.25%, còn nếu da bạn thuộc dạng khỏe thì cứ thoải mái sử dụng ngay Retinol nồng độ 0.5% hay 1% luôn nha.

Còn trường hợp bạn đã sử dụng Retinol Obagi 1% rồi, thì khi qua ZO cứ tự tin xài ngay nồng độ 1% thôi, vì độ kích ứng và phản ứng trên da của 2 sản phẩm là như nhau nha mọi người.

Mình sẽ giải thích rõ vụ này là như vầy, vì dòng Retinol ZO Skin là một công nghệ khác với Obagi, cấu trúc của nó như một Retinol bọc vậy đó, nó thẩm thấu trên da khá tốt, chính vì vậy phản ứng và kết quả trên da sẽ đến sớm hơn, chứ không phải mạnh hơn như mọi người lầm tưởng đâu nha. Chị em cần phân biệt rõ điều này để tránh nhầm lẫn.

Ví dụ nè: Với dòng Obagi, nếu mình sử dụng đệm trước quá nhiều serum phục hồi, thì sẽ làm giảm đi tác dụng của Retinol. Chính vì thế, thay vì nếu mình dùng trần, thì 2-3 tháng đã thấy phản ứng,bong da này kia bla bla bla… thì đằng này sẽ mất tới tận 4-5 tháng phản ứng đó mới đến.

Trong khi Retinol nhà ZO Skin thì hoàn toàn không bị cản trở bởi các dòng phục hồi da, cho nên chị em cứ yên tâm sử dụng phục hồi nếu thấy cần thiết.

Kết luận là:

  • Nếu chị em mình đã sử dụng Retinol Obagi, và đã có được một kết quả nhất định trên da rồi, nay chuyển qua ZO Skin đơn giản là chỉ cần duy trì sự bảo vệ cho da như chống lão hóa, da căng bóng mịn màng, thì có thể chọn nồng độ 0.5%.
  • Còn nếu mình đang trong giai đoạn điều trị mụn, nám, sần sùi không đều màu,…của dòng Retinol Obagi thì khi chuyển dòng vẫn nên theo nồng độ 1%. Trường hợp nếu vẫn lo ngại là nồng độ này gây ra nhiều phản ứng mạnh trên da quá thì có thể dùng thêm các dòng phục hồi hoặc giảm tần suất sử dụng đi xuống còn 2-3 lần/tuần thôi cũng được.
  • Ngoài ra có một thực tế đó là giá thành của dòng ZO Skin Health khá là cao, nếu vì lo ngại mà mình mua nồng độ thấp hơn so với tình trạng thực sự, thì khi đó da không những không được cải thiện mà mình còn phải mất thêm tiền để mua lên dòng có nồng độ cao hơn. Nên nếu là mình thì mình khuyên bạn cứ xài giãn ra như vậy ok hơn đúng không nè?

2/ Thắc mắc thứ 2 là mình có nên dùng trần cho ZO Skin Health Retinol không?

Như mình có giải thích ở trên, Retinol ZO là một sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới. Nó có thể dễ dàng đi sâu vào da cực tốt. Nên theo cảm nhận của bản thân mình thì dù có sử dụng 2-3 lớp phục hồi trước đó thì tác dụng của riêng Retinol ZO không hề suy giảm và phản ứng trên da vẫn đến nhanh như thường à chị em.

Còn nếu như kết hợp chung với dòng phục hồi nhà ZO luôn thì còn gì bằng! Vừa phục hồi, làm êm da mà vẫn không quên hổ trợ cho Retinol hoạt động trơn tru một cách tốt nhất.

Túm lại: không nhất thiết phải dùng trần, cứ vô tư thêm serum vào nha chị em.

Một thông tin bonus thêm cho chị em vui, một khi đã sử dụng Retinol ZO thì cứ thoải mái bật đèn lướt điện thoại đủ kiểu, thậm chí ánh nắng buổi sáng cũng cân hết luôn đó nha. Vậy là yên tâm rồi há!

3/ Cuối cùng, “có phải mua phục hồi nhà ZO Skin Health không ta??”

Đối với dòng Brightener thì chị em không nhất thiết sử dụng phục hồi nhà ZO luôn, đương nhiên nếu có thì càng tốt. Còn không có cũng không sao, mình có thể sử dụng những sản phẩm phục hồi khác thay thế. Tuy nhiên lưu ý là không nên sử dụng những dòng quá rẻ tiền vì như thế sẽ không đủ ” đô” cho một dòng hoạt động mạnh như ZO.

Mọi người có thể cân nhắc các hãng dược mỹ phẩm cao cấp một chút như là: Serum B3 Drop Obagi, Kenetin Cream Obagi , kem dưỡng Hydrat Obagi,B5,HA skinceuticals21:22

Tại sao mình lại khuyên các bạn nên mua những dòng cao cấp một chút, vì các hãng khác có tác dụng khá yếu. Khi kết hợp với Retinol ZO Skin Health nó không đủ để thúc đẩy Retinol hoạt động tốt trên da. Mà quá trình này lại vô cùng quan trọng, thế nên mình khuyên các bạn nên bấm bụng chi mắc hơn một tí nhưng đổi lại nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào của da.

Daily Power Defense có gì hay???

Nếu có điều kiện thì tậu ngay luôn phục hồi nhà ZO luôn nha chị em. Và không ai em ZO nên chọn là Daily Power Defense này đây.

Điểm nổi bật làm nên tên tuổi dòng này đó là thành phần có chứa Enzyme chuyên sữa chữa những tổn thương dưới da, giúp vết thương mau lành. Bởi vậy khi Daily mà kết hợp với Retinol luôn thì như cặp bài trùng, nếu Retinol gây bong tróc, đỏ rát thì Daily giúp da êm hơn, quá trình kích ứng cũng sẽ trôi qua nhanh hơn, rút ngắn giai đoạn điều trị, và thu lại một làn da khỏe mạnh hơn.

Không phải tự nhiên mà Daily là dòng best seller. Và nó có mặt ở hầu hết các phác đồ điều trị của nhà ZO, kết hợp được với tất cả routine skincare, mà còn xài được cả sáng và tối. Là sản phẩm cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Ngoài là sản phẩm dùng kèm, chị em có biết là tự bản thân nó cũng đã có thể nuôi dưỡng làn da một cách tốt nhất không? Mặc dù kết quả không đến sớm như dùng Retinol. Thay vì mất một tháng thì với Daily có thể mất cả năm để thấy được kết quả, nhưng đảm bảo với nền da thu được chị em sẽ thấy là cực kỳ xứng đáng luôn nha: trẻ hóa hơn, những khuyết điểm, tổn thương trên da sẽ được chữa lành hầu như toàn bộ. Nghe mà ham quá trời!

Dòng Retinol Wrinkle Texture Repair tuy ít người biết đến hơn nhưng nếu đã sử dụng qua rồi thì chỉ có hài lòng và hài lòng mà thôi.

Mình không nói thêm đâu nha, bản thân mình là người trải nghiệm với Wrinkle mấy tháng nay rồi, và mình đang vô cùng tâm đắc với dòng này luôn đó mọi người.

Cấu tạo của Wrinkle là những hạt phân tử Retinol siêu nhỏ nên có thể đi sâu vào tầng hạ bì của da. Mặc dù nồng độ chỉ có 0.25% thôi, thế nhưng “nhỏ nhưng có võ”, tác dụng vô cùng mạnh luôn. Nó kích thích sản sinh Eslatin và Collagen tự thân để làm đầy những rãnh nhăn, nếp nhăn trên da, cả sự chảy sệ cũng được cải thiện hầu như toàn bộ luôn nha.

Vì tác dụng của nó như vậy nên mình khuyên là những bạn trên 30 tuổi nên xài Wrinkle, là những chị em đang trong độ tuổi quan tâm đến vấn đề lão hóa nhiều, cần săn chắc da…

Hiểu nôm na là đối với một làn da không còn đủ khỏe để tái tạo da nhanh như những người trẻ dưới 30, thì sản phẩm này chính là cứu tinh để tác động sâu vào da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

Theo kinh nghiệm của mình đến bây giờ, thì nếu bạn đang sử dụng Wrinkle thì nên đầu tư thêm dòng phục hồi nhà ZO Skin Health nữa (ít nhất là Daily) thì mới đủ đô đó nha chị em.

Trên đây là tất cả những thông tin mà mình đã trải nghiệm và chia sẻ đến mọi người, hy vọng sẽ hữu ích với các chị em.

Xem thông tin về ZO Skin Health Vietnam.

ZO Skin Health Reviews.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here