5/5 - (1 vote)

Bạn đã biết cách xử lý khi da bị sạm đi khi sử dụng retinol chưa? Khi gặp phản ứng này chắc chắn bạn sẽ rất lo lắng và sợ hãi. Đừng quá lo lắng! Hôm nay Huyên Thuyên sẽ giúp bạn giải thích được nguyên nhân vì sao Sử dụng retinol bị sạm da và hướng xử lý như thế nào nhé!

1. Công dụng của retinol

Retinol hiện tại được xem như là chìa khóa để cải thiện rất nhiều vấn đề về da như: sạm nám, lão hóa, mụn, lỗ chân lông to. Đồng thời retinol có thể cải thiện được nếp nhăn trên da. Từ đó mang đến cho bạn làn da đẹp mịn màng như em bé.

Tại sao bạn nên sử dụng retinol trong làm đẹp?
Tại sao bạn nên sử dụng retinol trong làm đẹp?

Tuy nhiên để có sự cải thiện như vậy thì retinol cần có những phản ứng rất mạnh mẽ trên da. Giống như đập đi xây lại hoàn toàn làn da. Và tất nhiên trong quá trình đập đi xây lại đó chắc chắn sẽ gặp rất nhiều vấn đề như bong tróc đỏ rát, kích ứng và Sử dụng retinol bị sạm da nữa. 

Những điều cần làm nhất khi quyết định sử dụng retinol là gì?

Đã rất nhiều lần mình chia sẻ bạn nhất định không nên tin vào những lời PR có cánh về công dụng của retinol. Nó sẽ mang đến cho bạn làn da đẹp lung linh. Cứ thế bạn đưa retinol vào da sử dụng một cách không suy nghĩ. Mà để đẹp bạn cần tôn trọng luật chơi khi sử dụng retinol.

Những điều cần làm nhất khi quyết định sử dụng retinol là gì?
Những điều cần làm nhất khi quyết định sử dụng retinol là gì?

Sử dụng phục hồi và kem chống nắng đi kèm: 

Bạn cần chuẩn bị các loại kem phục hồi mạnh để dưỡng da. Đồng thời chuẩn bị kem chống nắng cực mạnh để có thể bảo vệ da trong quá trình treatment.

Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý: 

Bạn cần chuẩn bị tâm lí là da sẽ có những phản ứng như bong tróc, đỏ rát, sử dụng retinol bị sạm da,… Để chúng ta sẵn sàng và đón nhận điều đó một cách thoải mái hơn. Tránh việc không chuẩn bị tâm lí trước khi thấy các phản ứng này bạn sẽ hoang mang stress hơn. Mà khi stress thì đôi khi da còn bị tồi tệ hơn.

Vậy sạm da khi dùng retinol có những loại nào

Sạm da do cơ chế retinol

Nhìn lại routine skincare xem đã có đủ phục hồi theo cơ chế 1:1 chưa. Tức là 1 điều trị sẽ đi kèm với 1 phục hồi. Đồng thời cần nhìn lại xem đã dùng kem chống nắng đủ mạnh để bảo vệ da trong quá trình da đang sửa chữa hay chưa. Nếu bạn không có quá nhiều kiến thức có thể ưu tiên chọn kem chống nắng của thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên. Để có thể chọn được kem chống nắng tốt nhất. 

Sạm da do cơ chế retinol
Sạm da do cơ chế retinol

Nếu đã dùng đúng  kem dưỡng và kem chống nắng thì sạm da do cơ chế retinol sẽ xuất hiện khoảng 2-3 tuần. Và sạm đều nguyên cảm khuôn mặt, hạn 2-3 tone so với cổ. Sử dụng retinol bị sạm da là phản ứng hoàn toàn bình thường. Sau thời gian này bạn sẽ thấy da bạn trắng sáng bật tone lên một cách rõ ràng. 

Sạm da do tăng sắc tố sau viêm

Nguyên nhân:

Thể hiện ở việc sạm da thành từng mảng không đều nhau, có mảng đen, mảng trắng. Hiện tượng này xảy ra do bạn đang sử dụng các phục hồi không đủ đô nhưng lại đi với sản phẩm điều trị quá nặng đô. Hoặc sử dụng kem chống nắng không đủ đô. Retinol sẽ giúp bạn khắc phục được nhiều vấn đề trên da như nám sạm, mụn, làm căng bóng da,… Nhưng nó không hề tác động đến hàng rào bảo vệ da. Nếu không củng cố hàng rào bảo vệ da thì da sẽ yếu đi, khi đó cơ thể sẽ tăng sinh melanin để bảo vệ vùng da đó. Nên nhiều người nói sử dụng retinol bị sạm da.

Sạm da do tăng sắc tố sau viêm
Sạm da do tăng sắc tố sau viêm

>>> Xem thêm: Retinol có làm mỏng da hay bào mòn da?

Cách khắc phục: 

Trước tiên cần ngưng ngay toàn bộ retinol và hoạt chất điều trị đang sử dụng như AHA, BHA. Sau đó cần bổ sung thêm phục hồi da đi kèm với phục hồi da các bạn bạn đang có. Và bắt đầu phục hồi da sau 2-3 tuần. Thời gian này chúng ta sẽ phục hồi da liên tục sáng trưa chiều tối để da khỏe lại. Đồng thời đổi luôn kem chống nắng đủ đô trong quá trình phục hồi da. Sau khi da đã khỏe lại, một phần sắc tố trên da sẽ được dãn ra và giảm bớt đi.

Kết luận

Đây là những thông tin về sạm da do dùng Retinol mà Thuyên tổng hợp được. Hy vọng những kiến thức về vấn đề sử dụng retinol bị sạm da sẽ giúp ích được cho các bạn đang gặp phải trường hợp này nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here