Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin
Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin
5/5 - (1 vote)

Thời gian gần đây có quá nhiều lời đồn đoán về các sản phẩm retinol nhà ZO skin. Nào là sử dụng trên da rất dễ bị “toang”, dễ gây bỏng da cũng như là bị tăng sắc tố. Nào là sử dụng rất khó nếu chúng ta không canh được liều lượng và không sử dụng phục hồi đi kèm gắt gao thì rất dễ bị toang.

Ngoài ra, còn có lời đồn routine sử dụng retinol nhà ZO skin đem đến rất nhiều phiền toái cho người sử dụng. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì đây là những dòng retinol mà ZO skin tâm đắc nhất nhất, đồng thời đem đến cho da mình rất nhiều những cái kết quả mỹ mãn.

Nghiên cứu về sản phẩm kỹ càng trước khi sử dụng

Sở dĩ không phải bản thân mình thành công với ZO skin là một điều may mắn, mà mình có sự nghiên cứu về sản phẩm khá là kỹ càng, cách sử dụng cũng như là cách điều tiết trên nền da của mình.

Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin
Nghiên cứu về sản phẩm kỹ càng trước khi sử dụng

Sau một thời gian trải nghiệm, mình đã rút ra được một vài lưu ý rất đáng giá. Nếu như mọi người chịu khó thực hiện đúng những theo những lưu ý này thì đảm bảo rằng mọi người sẽ không “toang” với 2 sản phẩm retinol nhà OZ skin, và nhận được những cái kết quả rất là mỹ mãn.

>>> Xem video “Bỏ túi 6 lưu ý đảm bảo không dễ “toang” với retinol Zo Skin Healthy”

Nguyên tắc đầu tiên mà chắc chắn mọi người phải thực hiện trước khi mua một sản phẩm retinol nhà ZO skin. Đó chính là:

1. Chọn dòng retinol phù hợp với vấn đề của da

Nhà ZO skin có hai dòng retinol gồm Brightener và Wrinkle. Đối với Brightener, mọi người chỉ được sử dụng trên làn da không có mụn và không dễ bị nổi mụn. Những nền da có nhu cầu mờ thâm sáng da, cải thiện sắc tố nhẹ nhàng. Còn đối với Wrinkle, mọi người có thể sử dụng trên những cái nền da có mụn, nền da muốn cải thiện nám, tàn nhang và lão hóa nặng. Ví dụ: mọi người đang là một nền da có mụn, muốn điều trị mụn mà lại mua Brightener để sử dụng thì sẽ không phù hợp và chắc chắn sẽ “toang”.

Vì thế nên nguyên tắc đầu tiên mọi người nhớ nhé, chọn dòng retinol đúng với vấn đề của da.

2. Cách sử dụng các sản phẩm retinol

Không nên sử dụng retinol trần trên nền da, bởi vì đây là những sản phẩm retinol được bọc những công nghệ rất xịn, đi kèm với những phân tử retinol rất nhỏ, có khả năng thẩm thấu vào da rất sâu. Nên việc nó sẽ không bị cản trở bởi ánh nắng, môi trường, nhiệt độ hay là trên nền da khô, nền da ẩm gì hết nên mọi người không cần thiết phải xài trần.

Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin
Cách sử dụng các sản phẩm retinol

Cộng với việc thúc đẩy quá trình tái tạo da của da chúng ta đi quá nhanh, khiến hàng rào bảo vệ da của chúng ta không kịp phục hồi thì rất dễ gây ra những tình trạng như là: bị mụn hoặc là bị yếu đi vì tăng sắc tố nên mọi người chịu khó kẹp thịt, để những sản phẩm phục hồi đó được gia cố hàng rào bảo vệ da đi kịp với tốc độ thay mới tế bào của những sản phẩm retinol nhà ZO skin.

Vì thế đối với dòng brightener này thì mọi người hãy kẹp giúp mình là trước đó một serum và sau đó là một kem dưỡng. Còn đối với dòng wrinkle thì mọi người mua một daily có thể là daily đi kèm với trước đó một serum đối với nền da dầu, da hỗn hợp dầu. Đối với loại da thường đến da khô thì đi daily với kem dưỡng sau đó.

3. Chọn sản phẩm phục hồi đến từ những brand cao cấp hoặc tương đồng

Mình không bắt buộc mọi người phải mua đồ phục hồi của nhà ZO skin. Nhưng phải mua những hãng tương đương, ví dụ như: Neova, Teoxane, Skinceuticals chứ mọi người không thể nào phục hồi với những dòng nào quá rẻ. Những dòng thuộc hàng drugstore thì sẽ không theo kịp tốc độ thay mới nền da của những sản phẩm mạnh như những dòng retinol ZO skin.

4. Tự chấm điểm nền da của mình

Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin
Tự chấm điểm nền da của mình

Ví dụ như nền da của mình đã khoảng 7 điểm rồi, mình muốn vào retinol để cải thiện một ít vấn đề và để da mình đẹp hơn, để có thể đạt được 9 điểm. Thì như vậy cũng không cần phải vào retinol tần suất cao. Mọi người chỉ cần sử dụng đến 2 đến 3 lần một tuần là được rồi. Còn ví dụ như da mọi người gặp quá nhiều vấn đề, mọi người chấm mới chỉ 2 điểm thôi, mình cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề để đạt lên con số 9 điểm thì lúc đó mọi người mới đặt ra cho mình một mục tiêu là mọi người phải tăng lên tần suất từ 5 đến 7 lần một tuần để nó cải thiện gần như hầu hết các vấn đề của da.

Đó chính là cách để đưa cho mình một cách tần suất phù hợp.

5. Bắt đầu với retinol

Chúng ta vẫn phải bắt đầu từ 1 đến 2 lần một tuần và chúng ta không nên chủ quan đưa retinol vào full tuần ngay lập tức. Dù da chúng ta là một làn da đã rất quen với retinol. Ví dụ như chúng ta đang sử dụng tretinol quen rồi khi chuyển qua ZO, các bạn vẫn phải nên đi từ 1 đến 2 lần một tuần. Tuyệt đối không nên chủ quan, sẽ mất rất mất thời gian để phục hồi trở lại.

6. Chống nắng, bảo vệ da

Đây là một cách tốt nhất, các bạn phải sắm cho mình một em kem chống nắng phổ rộng có thể đến từ những hãng Âu Mỹ để nó có những chỉ số tuyệt đối gọi là chính xác nhất.

Bỏ túi 6 lưu ý để không bị toang với retinol ZO skin

Tiếp theo, mọi người có điều kiện hơn thì nên sắm một những sản phẩm có khả năng chống oxy hóa. Ví dụ như: vitamin C, hoặc là như em chuyên chống oxy hóa. Và cuối cùng thì ra đường mọi người chịu khó trùm kỹ giúp mình trong thời gian mà retinol nhà ZO skin đang đổi mới & thay mới tế bào làn da cho mọi người.

Lời kết

Sau khi sử dụng các sản phẩm retinol của ZO Skin một thời gian, mình đã rút ra 6 nguyên tắc quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất trên da mà không gặp phải tình trạng kích ứng hay tổn thương. Nếu mọi người tuân thủ các nguyên tắc này đầy đủ thì sẽ đạt được kết quả tuyệt vời trên da mà không phải lo lắng về tác dụng phụ không mong muốn.

Huyên Thuyên!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here