Kiến thức về peel da
Kiến thức về peel daKiến thức về peel da
Đánh giá post

Những khuyết điểm trên da thường khiến chúng ta tự ti và muốn khắc phục nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải vấn đề nào cũng cần phải giải quyết bằng peel da.

Điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta biết rằng peel da lại chia thành 3 loại peel nông, trung và sâu. Việc lựa chọn loại peel phù hợp sẽ giúp đạt hiệu quả tối ưu, tránh gây hại cho da và chi phí phù hợp với túi tiền.

Tìm hiểu về phương pháp Peel da

Peel nông thường sử dụng các hoạt chất như AHA, PHA và BHA, tuy nhiên, cần sử dụng ở nồng độ cao và có đầy đủ sản phẩm phục hồi và kem chống nắng phù hợp với vấn đề da. Peel trung và peel sâu sử dụng hoạt chất như retinol hoặc tretinoin và chỉ nên được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là peel sâu chỉ nên được thực hiện tại các clinic/phòng khám thôi nhé.

Peel da không phải là điều kiện tiên quyết để điều trị vấn đề da, mà chỉ là một phương pháp hỗ trợ giúp tăng tốc quá trình điều trị.

@thuyen_huynh

Sơ hở là p.eel da mà tui nghe cái tui muốn tỉnh lại liền luôn😟 #Reviewlamdep #huynhthuyen #learnontiktok #Goclamdep #peelda

♬ nhạc nền – Huỳnh Thuyên – Huỳnh Thuyên
Kiến thức về peel da

Ví dụ, khi một vết mụn thâm chuyển sang màu đỏ, đó có thể là do da đã bị tổn thương và trở nên mỏng hơn so với các vùng da khác. Cơ thể sẽ tập trung nhiều mao mạch máu ở khu vực này để bảo vệ da. Để phục hồi da, bạn có thể sử dụng các hoạt chất như b5, Ceramide, Kinetin để tăng cường sức khỏe cho da và giảm mao mạch máu đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng cần kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và giảm nguy cơ tái phát vết thâm.

Tìm hiểu về phương pháp Peel da

Nếu da yếu và bị tổn thương thì việc peel da sẽ làm cho nền da càng yếu hơn và dễ bị thâm đen hơn. Thay vì tập trung chỉ vào việc peel, để làm sáng da và điều trị thâm, nám, tàn nhang thì bạn cần áp dụng một loạt các bước chăm sóc da như sử dụng retinol, hoạt chất ức chế sắc tố như tramexamic acid, arbutin và các hoạt chất tẩy da chết để ức chế sắc tố melanin và đẩy toàn bộ sắc tố melanin dưới da lên bề mặt da.

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chứa các hoạt chất ức chế sắc tố và tẩy tế bào chết thường cần từ 1 đến 2 chu kỳ da (tương đương với khoảng 4 đến 8 tuần) để đạt được kết quả tối ưu. Việc duy trì chế độ chăm sóc da hàng ngày và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng rất quan trọng để giữ cho kết quả đạt được không bị phản tác dụng.

Tìm hiểu về phương pháp Peel da

Bên cạnh đó, thực tế là da không thể được trị liệu hoàn toàn chỉ bằng cách peel da một lần duy nhất để loại bỏ các vấn đề sắc tố. Vấn đề sắc tố nằm sâu trong da và việc peel da chỉ làm da yếu hơn và có thể gây ra thâm đen nếu làn da đã yếu. Việc này sẽ mất một khoảng thời gian kéo dài và nhiều chu kì da để da thay mới hoàn toàn. Peel da có thể được sử dụng để đẩy nhanh quá trình, nhưng không phải là cách duy nhất để có được làn da trắng sáng và căng bóng.

Lời kết

Để đảm bảo việc chăm sóc da hiệu quả, trước khi quyết định peel da, cần phải xác định tình trạng da và thiết lập một chế độ chăm sóc da khoa học phù hợp. Sau đó, có thể cân nhắc liệu có cần peel da để đẩy nhanh quá trình điều trị hay không.

Tuy nhiên, khi quyết định peel da, cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác định liệu có nên chọn peel trung hay peel sâu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Huyên Thuyên!

>>> Xem thêm: Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

>>> Xem thêm: Công nghệ Hifu trẻ hoá & tư vấn phác đồ bảo dưỡng làn da

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here