Hiểu đúng về Bakuchiol
Hiểu đúng về Bakuchiol
Đánh giá post

Retinol hay Bakuchiol – đâu sẽ là trend treatment của năm nay? Liệu rằng Bakuchiol có thể soán ngôi cả retinol hay không?

Trong thời gian gần đây, Bakuchiol được xem như là một lựa chọn an toàn và hiệu quả thay thế cho retinol – một loại chất chống lão hóa da được coi là “thần dược” trong ngành mỹ phẩm. Nó có tính năng tương tự như retinol, giúp kích thích sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da, và cải thiện tình trạng lão hóa da.

Tuy nhiên, việc nhận định Bakuchiol vượt trội hơn Retinol là không phù hợp vì hai loại chất này hoạt động khác nhau và còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của từng người.

Chi tiết về Bakuchiol hoạt chất làm đẹp mới
bakuchiol

Đôi nét về Bakuchioil

Bakuchiol là một dẫn xuất từ thực vật có nguồn gốc từ cây Babchi (còn được gọi là Psoralea corylifolia), được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm như một chất làm đẹp da tự nhiên.

Bakuchiol là một hoạt chất được chiết xuất từ thực vật, có khả năng thúc đẩy sự thay mới tế bào da tương tự như Retinol, giúp làm giảm nếp nhăn, làm đều màu da và chống lão hóa. Ngoài ra, Bakuchiol còn có tác dụng làm giảm đỏ, làm dịu da, chống oxy hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Tuy nhiên, Bakuchiol không thể hoàn toàn thay thế Retinol vì bản chất của nó vẫn là một hoạt chất chiết xuất từ thực vật và không có khả năng giải quyết vấn đề của da mạnh mẽ như Retinol. Tùy vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu của mỗi người, sản phẩm chứa Bakuchiol hoặc Retinol sẽ được lựa chọn sử dụng.

@thuyen_huynh

Mọi người đã hiểu đúng về bakuchiol chưa? Và sử dụng đúng vấn đề da chưa nè😀 #reviewlamdep #bakuchiol #treatment #learnontiktok

♬ nhạc nền – Huỳnh Thuyên – Huỳnh Thuyên

Nếu bạn chọn sử dụng Bakuchiol vì lo sợ về bong tróc, đỏ rát, nhưng lại có nhiều vấn đề da như không đều màu, sần sùi, lão hóa nặng, thì bạn nên chuẩn bị tâm lý không kỳ vọng quá nhiều và không nên nôn nóng. Bakuchiol có tác dụng êm đềm và không gây ra các phản ứng như retinol, do đó hiệu quả trên da sẽ chậm hơn hoặc rất lâu đối với các vấn đề nền da nặng. Bạn cần hiểu rằng các phản ứng bất lợi như bong tróc, đỏ rát, kích ứng khi sử dụng retinol là dấu hiệu của việc sửa chữa vấn đề da, và để đạt được hiệu quả như mong muốn, da cần phải trải qua những phản ứng đó và được cải thiện qua thời gian.

Bakuchiol trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, việc kết hợp Retinol và Bakuchiol là khá phổ biến. Tuy nhiên, với những sản phẩm có Retinol là hoạt chất chính và nồng độ từ 0.25 đến 1%, nếu kết hợp thêm Bakuchiol thì sẽ giúp làm dịu da hơn và vẫn duy trì hiệu quả trên da. Những sản phẩm chứa Retinol như vậy thích hợp cho những người có nhiều vấn đề da như không đều màu, nám, lão hóa sau 25 tuổi. Các sản phẩm sử dụng Bakuchiol làm hoạt chất chính thường bổ sung thêm một lượng nhỏ Retinyl để hỗ trợ hiệu quả của Bakuchiol.

Mình giới thiệu với mọi người sản phẩm Bakuchiol của nhà Tia’m, đây là một sản phẩm tốt và phù hợp cho những người từ 18 đến 25 tuổi có nhu cầu cải thiện độ đều màu, căng bóng và chống lão hóa da. Sản phẩm này nhẹ nhàng hơn Retinol và thích hợp cho những người không có nhiều vấn đề về da.

Chi tiết về Bakuchiol hoạt chất làm đẹp mới

Mình thấy sản phẩm Bakuchiol từ nhà Tia’m rất tốt vì chứa các thành phần như Bakuchiol, Retinyl, Fish collagen, Adenosine và sử dụng công nghệ Drone Tech để tăng cường hiệu quả của Bakuchiol gấp 10 lần. Sản phẩm cũng đi kèm với phức hợp Allantoin, gốc dầu hạt hướng dương và màng đậu phộng giúp phục hồi và ngăn ngừa tổn thương da.

Khi sử dụng, sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và cung cấp độ ẩm cho da. Với mức giá 500.000 đồng, sản phẩm này rất phù hợp cho những người từ 20 tuổi trở lên, và giá phù hợp với sinh viên. Nếu bạn muốn chống lão hóa sớm, sản phẩm này là lựa chọn nhẹ nhàng và hiệu quả.

Lời kết

Cuối cùng, mình muốn nhấn mạnh rằng khi chọn sử dụng các sản phẩm skincare chứa Bakuchiol hay Retinol, các bạn nên đặt sự chăm sóc và nhu cầu của da lên hàng đầu, không nên chỉ chọn theo trend hay những lời quảng cáo.Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm này cũng cần phải đúng cách và đúng mục đích, để đảm bảo được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Hãy trở thành những người sử dụng treatment thông minh và có kiến thức về skincare để chăm sóc cho làn da của mình một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình!

Huyên Thuyên!

>>> Xem thêm: Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

>>> Xem thêm: Công nghệ Hifu trẻ hoá & tư vấn phác đồ bảo dưỡng làn da

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here