Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn
Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn
Đánh giá post

Xin chào các cô gái của Huyên Thuyên! Vấn đề thâm sâu mụn có vẻ như rất đơn giản, và nhiều người nghĩ rằng chỉ cần mua sản phẩm trị thâm được quảng cáo và bôi lên là mọi thứ sẽ giải quyết.

Tuy nhiên, đối với những người chuyên về chăm sóc da, để điều trị thâm đầy đủ và hiệu quả thì cần phải xây dựng một chu trình điều trị bao gồm đầy đủ các bước. Trong quá trình này, chúng ta cần sử dụng sản phẩm có hoạt chất phù hợp và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu điều trị thâm. Ngoài ra, để giải quyết nguyên nhân gây ra thâm, chúng ta cần tìm hiểu và đưa ra các giải pháp phù hợp.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chu trình điều trị thâm sau mụn theo cách mà người chơi hệ skincare khoa học thường xây dựng. Đầu tiên, để điều trị thâm sau mụn hiệu quả, chúng ta cần điều trị mụn trước. Khi mụn đã được điều trị hết, chúng ta mới bắt đầu quá trình điều trị thâm.

Gợi ý chọn sản phẩm và xây dựng routine cải thiện thâm sau mụn| Huỳnh Thuyên

Sau đó, chúng ta cần xây dựng một chu trình điều trị đầy đủ các bước, bao gồm: làm sạch da, tẩy tế bào chết, điều trị da, phục hồi da và bảo vệ da bằng kem chống nắng. Tất cả các bước này đều rất quan trọng và không thể bỏ qua. Chúng ta cần tuân thủ đầy đủ chu trình này, vì mỗi bước đều có tác dụng bổ sung cho nhau, giúp cải thiện hiệu quả điều trị thâm.

Để giải quyết vấn đề về thâm sau mụn, chúng ta cần thực hiện một chu trình điều trị đầy đủ và chính xác. Nếu ta không tuân thủ đúng quy trình hoặc thiếu sót một bước nào, kết quả điều trị sẽ bị ảnh hưởng và thời gian để đạt được kết quả sẽ kéo dài. Điều này có thể dẫn đến việc chúng ta sử dụng sản phẩm và quy trình chăm sóc da mà không có hiệu quả, và đây là lý do tại sao nhiều người mua sản phẩm bị lạc đề dẫn đến việc không đạt được kết quả như mong đợi.

Các bước chuẩn bị cho routine đẩy lùi vết thâm sau mụn

Trong bài viết này, mình muốn đề xuất một chu trình điều trị bao gồm nhiều bước và sản phẩm chăm sóc da của nhà ZO Skin Health, được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mình cũng khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác ngoài ZO để có kết quả tối ưu hơn. Theo kinh nghiệm của tôi, các sản phẩm khác có thể phù hợp hơn với loại da và vấn đề về da cụ thể của người Việt Nam.

Vậy thì để bắt đầu vào một cái routine skincare điều trị thâm sau mụn, chúng ta sẽ phải xác định 2 vấn đề sau, đầu tiên là chúng ta đang thuộc loại da gì? Thường những bạn nào mà gặp tình trạng thâm sau mụn quá nặng thì sẽ rơi vào 2 loại da chính, đó chính là da chảo dầu và da hỗn hợp dầu đến da thường. Da chảo dầu thì các bạn sẽ xác định rằng là nguyên mặt chúng ta sẽ toàn bộ tiết dầu hết luôn thì chúng ta sẽ thuộc làn da chảo dầu. Còn nếu chúng ta chỉ tiết dầu ở vùng T-zone hoặc là một ít ở mũi hoặc là dưới cằm thì chúng ta sẽ rơi vào trường hợp là da hỗn hợp dầu đến da thường.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xác định loại sắc tố da mà chúng ta đang gặp phải là sắc tố đỏ hay đen. Sắc tố đỏ là loại sắc tố mới được hình thành sau khi mụn vừa được làm lành. Điều này có nghĩa là sau khi mụn đã hết thì vùng da bị tổn thương đó sẽ bị tăng sắc tố do viêm. Để bảo vệ vùng da đang bị tổn thương, cơ thể sẽ tập trung lượng máu nhiều hơn vào vùng da đó. Tuy nhiên, nếu không chống nắng và bảo vệ da đúng cách, lượng sắc tố melanin sẽ tăng lên và gây ra sắc tố đen. Vùng da đang tổn thương sẽ yếu hơn và không thể chống lại tác động của ánh nắng và môi trường.

Để giúp giảm thâm đỏ và ngăn ngừa chuyển sang thâm đen, chúng ta cần bước tẩy da chết. Nếu da bạn vẫn còn mụn đầu đen, sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất là peel từ nhà Ahohaw. Đây là bước quan trọng trong quá trình điều trị thâm sau mụn. Ahohaw Triangle Peel PB là một sản phẩm peel chứa AHA, PHA và BHA, cùng với các hoạt chất phục hồi. Sản phẩm này giúp làm sạch sâu lỗ chân lông để cải thiện vấn đề mụn đầu đen và loại bỏ lớp da chết trên bề mặt da, làm da trở nên mịn màng hơn. Nó cũng giảm sắc tố và loại bỏ tế bào chết đang bám trên da, giúp các bước dưỡng da sau đó hiệu quả hơn.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Chúng ta cần sử dụng mặt nạ dưỡng da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Nếu bạn có da dầu thì nên sử dụng mặt nạ đất sét, còn nếu da khô thì sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm.

Cuối cùng là bước dưỡng da, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần có lợi cho việc làm sáng và giảm thâm như vitamin C, AHA, BHA và niacinamide. Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là duy trì một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh. Hạn chế sử dụng các sản phẩm có hóa chất độc hại và ảnh hưởng đến da. Hãy ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe và giúp da mặt sáng hơn.

Nếu bạn có một làn da không có mụn, hoặc đã hết mụn và chỉ còn ít mụn đầu đen, nhưng lại bị nhiều vết thâm đen, thì mình sẽ gợi ý cho bạn sử dụng sản phẩm Prepeel 15% AHA của nhà Md:ceuticals. Sản phẩm này chỉ chứa thành phần AHA, giúp làm sạch lớp da chết dày sừng trên bề mặt da, làm cho da sáng hơn và giúp cải thiện vết thâm sau mụn.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Lý do mà mình khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm peel nhẹ trong quá trình tẩy da chết là bởi vì gần đây, mình cảm thấy các sản phẩm peel nhẹ như Ahohaw hay Md:ceuticals rất linh hoạt trong việc sử dụng trong quá trình chăm sóc da. Những sản phẩm này có nồng độ AHA và PHA cao hơn một chút, chỉ cần sử dụng một tuần một lần, thay vì phải sử dụng sản phẩm với nồng độ thấp như AHA 10% và BHA 2% và sử dụng 3 lần một tuần.

Việc sử dụng sản phẩm peel nông như Ahohaw hay Md:ceuticals có thể giúp giảm số lượng bước trong routine chăm sóc da của chúng ta. Với những sản phẩm peel có nồng độ AHA và PHA cao hơn, chúng ta chỉ cần sử dụng một lần một tuần để loại bỏ lớp da chết và cải thiện tình trạng thâm sau mụn, thay vì phải sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có nồng độ thấp hơn nhiều lần mỗi tuần. Việc giảm bớt các bước trong routine chăm sóc da sẽ giúp tiết kiệm thời gian đồng thời giúp da chúng ta không bị kích thích quá nhiều.

Bắt tay vào điều trị thâm sau mụn

Tiếp theo, chúng ta sẽ vào bước điều trị da, tất nhiên là tất cả các bạn đều sẽ có cho mình một sản phẩm retinol và nhà ZO skin thì sẽ có 2 sản phẩm retinol đó chính là Retinol BrightenerRetinol Wrinkle, vậy thì khi nào chúng ta nên chọn Retinol Brightener và khi nào chúng ta nên chọn Retinol Wrinkle. Retinol Brightener chứa các thành phần làm sáng da và làm trắng da như Glutathione, chiết xuất đậu nành và vitamin C, những thành phần này có thể làm da dễ gây mụn hơn. Vì vậy, nếu bạn có da chảo dầu và dễ nổi mụn, nên chọn Retinol Wrinkle thay vì Retinol Brightener. Tuy nhiên, nếu da bạn khá khô và không dễ nổi mụn, bạn có thể chọn Retinol Brightener để giúp làm sáng da và đều màu làn da. Nhưng nhớ rằng, khi sử dụng retinol, bạn cần phải bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Nếu bạn có nền da muốn điều trị thâm sau mụn và đã quan tâm đến vấn đề lão hóa ở độ tuổi khoảng 25-27, bạn có thể sử dụng sản phẩm Retinol Wrinkle. Đừng lo lắng về việc liệu sản phẩm này có giúp làm mờ thâm hay không, điều quan trọng là kết hợp sản phẩm này với các sản phẩm khác để tối ưu hóa quy trình chăm sóc da. Retinol Wrinkle có phân tử retinol nhỏ hơn giúp thẩm thấu sâu vào da để kích thích sản xuất collagen và elastin ở tầng trung bì của da, giúp da chống lại lão hóa và trở nên săn chắc hơn. Do đó, nếu bạn muốn điều trị thâm mà cũng quan tâm đến chống lão hóa, Retinol Wrinkle là lựa chọn tốt cho bạn.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Khi chọn sản phẩm để làm sáng da, nếu da của chúng ta là hỗn hợp dầu đến da thường và không dễ bị nổi mụn, hoặc chỉ lâu lâu mới có vài nốt mụn để lại thâm, thì nên chọn sản phẩm Retinol Brightener. Vì sản phẩm này sẽ có các thành phần như Glutathione và Vitamin C chiết xuất từ đậu nành để giúp làm trắng da và sáng da tối ưu hơn nhưng lại kén nền da hơn và cái mục đích chống lão hóa thì nó lại không tối ưu bằng sản phẩm Wrinkle nên đối với bạn nào mà không quan tâm tới chống lão hóa lắm, chưa có dấu hiệu lão hóa và cũng không phải là quá dễ nổi mụn thì chúng ta mới nên chọn Retinol Wrinkle nha.

Để chăm sóc da tốt nhất, chúng ta cần phân biệt và chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da. Nếu bạn có làn da hỗn hợp dầu đến da thường và không có vấn đề về mụn nhiều, hoặc chỉ có vài nốt mụn để lại thâm, hoặc là không có mụn thì bạn nên sử dụng sản phẩm Retinol Brightener. Đây là sản phẩm có chứa các thành phần như Glutathione, Vitamin C chiết xuất từ đậu nành giúp làm trắng sáng da hiệu quả hơn.

Đối với những bạn có vấn đề về thâm đỏ, cần chọn sản phẩm điều trị khác so với vấn đề thâm đen. Trong trường hợp này, Niacinamide là một lựa chọn tốt. Nó có công dụng kiểm soát sản xuất melanin dưới da, tuy nhiên công dụng này không phải là chức năng chính của Niacinamide. Sản phẩm Niacinamide của nhà asap và nhà Oh!Oh đều rất tốt trong việc giảm thâm đỏ hiệu quả. Niacinamide của nhà asap chứa 13% Niacinamide đi kèm với B5, B9 và HA, giúp làm sáng da, mờ thâm và phục hồi một cách thân thiện với làn da.

Mình recommend cho những bạn có làn da mới quen với việc chăm sóc da, da nhạy cảm hoặc không có quá nhiều kiến thức về da của mình nên chọn sản phẩm của nhà asap. Đối với Niacinamide của nhà Oh!Oh, nồng độ Niacinamide lên đến 20% và đi kèm với N-Acetyl Glucosamine. Sản phẩm này chỉ dành cho những làn da khỏe đã quen với các liệu trình chăm sóc da và có kiến thức phối hợp các sản phẩm trong quá trình chăm sóc da để tránh kích ứng. Với sản phẩm Niacinamide 20%, tác dụng của nó trên da sẽ nhanh và mạnh hơn.

Tuy nhiên, việc chọn sản phẩm asap không đồng nghĩa với việc không tối ưu. Nếu chúng ta luôn chọn sản phẩm asap thì có thể sẽ phải đi một quãng đường dài hơn để đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, với sản phẩm chứa 20% Niacinamide thì tác dụng của nó sẽ nhanh hơn. Với những người có da yếu, không đủ khỏe hoặc không có kiến thức, thì việc chọn sản phẩm asap và đi đường dài là bắt buộc. Việc ưu tiên tính an toàn trên nền da là quan trọng hơn. Với những người gặp vấn đề thâm đen, thì đó là hiện tượng khi da bị thâm sau mụn, không được phục hồi đầy đủ và không chống nắng kỹ. Khi đó, da sẽ yếu và bị tác động bởi ánh nắng và môi trường, melanin sẽ được sản xuất nhiều hơn và tập trung ở vùng da đó để bảo vệ da, gây ra hiện tượng thâm đen.

Các hoạt chất như Tranexamic Acid, Arbutin và Vitamin C có tác dụng điều trị thâm đen. Niacinamide không phải là lựa chọn tối ưu vì nó sẽ mất rất nhiều thời gian để làm trị liệu. Để điều trị thâm đen, các sản phẩm như BRIGHTALIVE của ZO Skin hoặc Even Tone của Skinbetter có thể được sử dụng. Tuy nhiên, BRIGHTALIVE có thành phần peptide có thể gây kích ứng da và dễ nổi mụn đối với những người có da dễ nổi mụn. Trong khi đó, Even Tone sử dụng Arbutin và có kết cấu mỏng nhẹ hơn, phù hợp hơn đối với những người có da dễ bị kích ứng.

Mình đánh giá rằng hai sản phẩm này ngang nhau và không có sản phẩm nào nổi trội hơn. Điều quan trọng là cách chúng ta phối hợp sản phẩm trong chu trình chăm sóc da. Ví dụ, nếu sử dụng AHA để loại bỏ tế bào chết trước khi sử dụng sản phẩm điều trị thâm đen, hiệu quả của sản phẩm sẽ được tối ưu hóa hơn.

Nếu da hỗn hợp dầu đến da thường không dễ bị mụn, chúng ta nên chọn sản phẩm Brightalive. Còn đối với da dễ nổi mụn, chúng ta nên chọn Even Tone. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sản phẩm Even Tone hiện chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam và chúng ta nên cẩn thận khi mua sản phẩm xách tay để đảm bảo nguồn gốc hàng hóa.

Tiếp theo, sau bước điều trị thì chắc chắn là chúng ta phải có bước phục hồi.

Chăm sóc phục hồi làn da sau điều trị

Và để phục hồi da hiệu quả, chúng ta cần thực hiện đầy đủ và mạnh mẽ các bước trong quy trình chăm sóc da. Không nên nghĩ rằng da mình không yếu và không cần các liệu trình chăm sóc mạnh mẽ. Khi có vấn đề thâm sau mụn, như đã đề cập trước đó, đó là hiện tượng tăng sắc tố sau viêm, và để phục hồi thì chúng ta cần khôi phục hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh để giảm sản xuất quá nhiều melanin. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm phục hồi da đầy đủ và đúng cách là rất quan trọng. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, mình muốn gợi ý với mọi người cần phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm và nguồn gốc hàng hóa trước khi sử dụng.

Mình giới thiệu các bạn một sản phẩm phục hồi có tên là Zo Skin Health Daily Power Defense đến từ nhà ZO skin. Đây là một cái sản phẩm mà trong tất cả mọi phác đồ điều trị của nhà ZO thì đều được gợi ý sử dụng và daily nó phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả da đang điều trị mụn nha mọi người. Sản phẩm này phù hợp với tất cả các loại da, bao gồm cả da đang điều trị mụn. Daily giúp gia cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da, khả năng kháng viêm và khả năng phục hồi tổn thương của tế bào.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Các thành phần chính của sản phẩm này là enzym sửa chữa tế bào, có khả năng giúp phục hồi và chống chọi lại sự tổn thương của tế bào da khi nó xuất hiện. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chứa các thành phần khác như acid hyaluronic, chiết xuất từ trà xanh và vitamin E, giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Nếu sử dụng đúng cách, Daily của nhà ZO skin có thể giúp cải thiện sức khỏe và tình trạng của làn da, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Ngoài ra thì trong cái bảng daily năm nay, năm 2022 nhà sản xuất thì đặt cũng đã thêm vào một số những cái hoạt chất, những cái thành phần độc quyền của hãng như là Zpoly. Đây là một thành phần độc quyền có khả năng chống oxy hóa rất là mạnh mẽ, bảo vệ da chúng ta trước ánh nắng và môi trường nên việc sử dụng daily trong routine phục hồi cực kì là cần thiết luôn. Mọi người cứ gắn bó với daily thử từ 4 tháng trở đi, mọi người sẽ thấy da mình khác hẳn hoàn toàn luôn.

Và một cái sản phẩm phục hồi tiếp theo thì mình sẽ gợi ý cho các bạn là một chai serum có tên là Christina Unstress Total Serenity Serum, một sản phẩm serum có khả năng sửa chữa tổn thương của tế bào rất tốt. Nó còn chứa HA, B5 để phục hồi da sâu và cải thiện các hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm này rất lành tính và được các bác sĩ sử dụng sau các liệu trình xâm lấn laser và lăn kim. Đối với những người có thâm đỏ sau mụn, nền da của họ có thể yếu và nhạy cảm, Unstress 5 là lựa chọn hoàn hảo để phục hồi da sâu và giúp da trở nên mỏng nhẹ và thoáng ra. Đảm bảo rằng việc sử dụng sản phẩm này cùng với các bước chăm sóc khác sẽ không gây bí da và không gây tái phát mụn.

Vậy thì đối với 2 cái sản phẩm phục hồi như là Daily và Christina Unstress 5 là mình thấy nó cũng đã đủ đô phục hồi cho cái routine điều trị thâm sau mụn này rồi.

Dưỡng da và chống nắng cho da kết hợp duy trì chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy da khô sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da, bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng mỏng nhẹ để khóa độ ẩm cho da. Nếu bạn cảm thấy da không khô và đủ độ ẩm thì có thể bỏ qua bước này. Trong chương trình chăm sóc da hôm nay, mình gợi ý một loại kem dưỡng cấp nước sâu cho da với hiệu quả nhẹ nhàng và kết cấu mỏng nhẹ, đó là kem Teoxane Advanced Filler. Nó bổ sung độ ẩm cho da và có thêm các thành phần chống lão hóa. Tùy thuộc vào loại da của bạn, nếu da bạn khô, nó phù hợp với da hỗn hợp dầu và da thường. Nếu da của bạn rất dầu, các bước chăm sóc da trước đó đã đủ và bước cuối cùng là bôi kem chống nắng.

Kem chống nắng là một bước quan trọng không thể bỏ qua trong bất kỳ chế độ chăm sóc da nào, đặc biệt là trong việc điều trị thâm nám. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím gây hại, giúp giảm thiểu sự sản sinh melanin trên da và từ đó giảm thiểu sự hình thành thâm nám. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem chống nắng cũng cần phải chú ý đến các yếu tố như độ bảo vệ, cảm giác khi sử dụng, tính năng chống nước, không gây kích ứng cho da, v.v… Vì vậy, các bạn cần lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của mình để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất.

Những sản phẩm kem chống nắng của nhà Neova có khả năng màng lọc tốt và đã được khẳng định qua báo cáo lâm sàng. Đặc biệt, sản phẩm còn có chứa Enzyms sửa chữa DNA giúp giảm đỏ da, bảo vệ da khỏi ánh nắng và môi trường tốt hơn. Các sản phẩm kem chống nắng của nhà Neova có thể là một sự lựa chọn tốt cho những người quan tâm đến chất lượng sản phẩm chăm sóc da.

Vậy nếu bạn có làn da dầu thì có thể chọn sản phẩm NEOVA SHEER SPF40 để kiềm dầu và giữ lớp trang điểm lâu trôi trong ngày dài ngoài nắng. Còn nếu bạn có làn da hỗn hợp từ dầu đến khô thì có thể chọn NEOVA SPF44 để đạt được lớp hoàn thiện bóng bẩy và giảm sự khô rát trên da. Cả hai sản phẩm đều có khả năng bảo vệ da tối ưu và chống nắng hiệu quả, vì vậy chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Ngoài ra, việc làm sạch da hàng ngày bằng các bước sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và toner cũng rất quan trọng để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ và chuẩn bị tốt nhất cho các bước điều trị tiếp theo.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Lưu ý, các sản phẩm tẩy da chết, đặc biệt là loại peel nông nên peel vào buổi sáng để tối ưu hiệu quả. Chỉ cần sử dụng một lần một tuần là đủ, không cần quá nhiều lần trong tuần. Nếu không thể sắp xếp thời gian sử dụng vào buổi sáng, chúng ta vẫn có thể sử dụng vào buổi tối, để trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch đi.

Đối với sản phẩm chứa retinol, chúng ta chỉ nên sử dụng vào buổi tối. Tần suất sử dụng retinol phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người, chúng ta cần điều chỉnh từ tần suất thấp đến tần suất cao và theo dõi phản ứng của da để điều chỉnh tần suất phù hợp.

Đối với hai sản phẩm điều trị là Niacinamide và các sản phẩm làm sáng da như Trannexamic acid hay Arbutin, chúng ta cần sử dụng chúng vào cả buổi sáng và buổi tối để tăng hiệu quả điều trị về vấn đề sắc tố. Còn với bước phục hồi da, cũng cần sử dụng vào cả buổi sáng và buổi tối và nếu sử dụng thường xuyên, hàng rào bảo vệ da sẽ được phục hồi tốt hơn, khỏe hơn và nhanh chóng hơn để phục vụ cho các bước điều trị được thực hiện trước đó.

Routine điều trị cải thiện thâm sau mụn

Cuối cùng, bước chống nắng là rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Việc sử dụng kem chống nắng đều đặn vào mỗi buổi sáng và dặm lại trong ngày là cực kỳ quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nếu bạn phải làm việc trong môi trường không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì tần suất sử dụng kem chống nắng có thể giảm xuống nhưng vẫn phải sử dụng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng màn hình máy tính và đèn điện. Còn nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và đeo đồ bảo hộ để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Các sản phẩm như tẩy tế bào chết, serum dưỡng trắng và chống oxy hóa, kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày đều cần phải có trong danh sách các sản phẩm điều trị thâm sau mụn. Ngoài ra, việc duy trì một lối sống lành mạnh và ăn uống đúng cách cũng sẽ giúp cho quá trình điều trị trở nên hiệu quả hơn.

Lời kết

Tổng kết lại, việc điều trị thâm sau mụn không phải là một quá trình đơn giản, nhưng sẽ đem lại kết quả tốt nếu thực hiện đúng cách và sử dụng các sản phẩm phù hợp. Việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp là điều rất quan trọng trong quá trình này. Mong rằng những thông tin mình cung cấp có thể giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị thâm sau mụn và đem lại làn da khỏe đẹp cho bạn.

Huyên Thuyên!

>>> Xem thêm: Kiến thức về peel da

>>> Xem thêm: Best skincare tháng 4

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here