5/5 - (3 votes)

Chị em nhà mình chắc cũng biết ít nhiều về Retinol, Niacinamide, Vitamin C, AHA….Đều là những thành phần quen thuộc trong quy trình dưỡng da hiện nay. Đây là những hoạt chất đem lại hiệu quả mạnh mẽ trên da, nếu được sử dụng đúng cách.

Thế nhưng, liệu các nàng đã biết cách kết hợp những thành phần dưỡng da bậc nhất này một cách an toàn, hợp lý để tối ưu hoá hiệu quả sử dụng chưa?

Bài viết hôm nay Huyên Thuyên sẽ chỉ mọi người cách kết hợp những hợp chất này với nhau sao cho hiệu quả nhất nha. Có hình minh họa cho từng sản phẩm luôn mọi người có thể tham khảo nhé!

VITAMIN C VÀ KEM CHỐNG NẮNG

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy Vitamin C khi kết hợp với kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp khả năng bảo vệ tổn thương do ánh nắng gây ra cao hơn, so với chỉ dùng mỗi kem chống nắng.

Kết quả này cũng khẳng định tầm quan trọng của chất chống oxy hóa trong vai trò bảo vệ da khỏi tia UV cũng như hiệu quả của việc kết hợp chống nắng và vitamin C đó chị em.

Xem ZO Skin Health reviews tại đây.

RETINOL VÀ DNA REPAIR ENZYMES

Retinol – một thành phần được ví như hoạt chất vàng trong da liễu với công dụng kích thích trẻ hóa tế bào (cái này thì chắc nhiều chị em đã biết rồi há) kích thích quá trình sản sinh collagen của da nhờ khả năng tái tạo và tăng sinh tế bào mới một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, những tác dụng không mong muốn có thể gặp phải khi sử dụng Retinol thường thấy như bong tróc, đỏ rát vẫn là vấn đề đang được quan tâm và liên tục cải tiến để khắc phục trong ngành công nghiệp làm đẹp. Và ZO Skin Health retinol là một sản phẩm hoàn thiện cho tất cả những vấn đề trên luôn.

Thực tế thì Bác sĩ Zein Obagi đã quan tâm đến điều này từ lâu và ông luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nên kết hợp các thành phần giúp bảo vệ, sửa chữa và tăng tuổi thọ của tế bào da.

Trong đó, tác nhân hiệu chỉnh DNA được Bác sĩ Obagi cho là một trong những tác nhân thiết yếu và được đưa vào gần như trong mọi phác đồ chăm sóc da, điều trị nhà ZO Skin Health, dùng trước và sau các thủ thuật xâm lấn da nếu có.

Vậy nên sẽ khó mà sai đi đâu được khi bạn thêm các chất này vào quy trình dưỡng da hằng ngày, nhất là các làn da đang dùng điều trị mạnh.

Xem Review ZO Skin Health retinol

AHA + TRANEXAMIC ACID

Tranexamic Acid được công nhận là chất làm sáng da hiệu quả và an toàn hiện nay. Nhưng hiệu quả này sẽ nhanh hơn khi chúng ta sử dụng kết hợp cùng với các acid có khả năng đẩy nhanh quá trình sừng hóa loại bỏ lớp da chết như AHA.

Có thể nói AHA kết hợp với Tranexamic acid mang lại nhiều lợi ích cho da. Đây là bộ đôi hoàn hảo để giải quyết tình trạng tăng sắc tố, da không đều màu và nền da sần sùi.

Xem review dòng tẩy da chết nhà ZO Skin Health

SULFUR + BENZOYL PEROXIDE

Mụn trứng cá là một tình trạng phổ biến thường gặp nhất trong da liễu. Mục tiêu điều trị mụn trứng cá về cơ bản sẽ là: loại bỏ nút sừng nang lông; kiểm soát tiết bã; diệt khuẩn; kháng viêm.

Những phác đồ điều trị mụn hiện nay nói chung, và ở nhà ZO Skin Health nói riêng, đều có sự phối hợp đa dạng các thành phần để tăng hiệu quả điều trị thay vì chỉ dùng một loại hoạt chất đơn trị.

Những thành phần tại chỗ kinh điển thường gặp trong các phác đồ trị mụn có thể kể đến là: Tretinoin, Benzoyl Peroxide, Salicylic acid, Azelaic Acid…

Sự kết hợp Benzoyl Peroxide và Lưu huỳnh (Sulfur) làm giảm thiểu dầu trên bề mặt, vô hiệu hóa vi khuẩn đồng thời làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn từ đó ngăn ngừa mụn tái đi tái lại đó các nàng.

Trên đây là một vài ví dụ điển hình về cách kết hợp các hoạt chất thần thánh này. Các nàng lưu ý là chúng chỉ thực sự được tối ưu hóa một cách tốt nhất khi được kết hợp cùng với nhau, và nên tránh tự ý dùng chung với những sản phẩm khác khi chưa thực sự chắc chắn hay hiểu rõ về nó nhé.

Bạn có muốn biết thêm về ZO Skin Health vietnam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here