Đánh giá post

Ở ngưỡng tuổi 30 trở đi, làn da của chúng ta sẽ mất đi vẻ sáng bóng tự nhiên, trở nên xỉn màu thô ráp hơn, chưa kể khả năng tái tạo da và lượng Collagen tự nhiên lại còn giảm đi đáng kể nữa chứ. Nhiêu đó thôi cũng đủ làm cho chị em phải căng thẳng và lo lắng rồi phải không nè.

May mắn thay, có 5 sản phẩm skincare mình có thể “bỏ túi” để cải thiện tình trạng này đáng kể nè. Cùng Huyên Thuyên điểm qua xem mình đã có bao nhiêu trong số 5 em này nha.

Số 1 – Kem chống nắng

Kem chống nắng phải nói là trợ thủ đắc lực của chị em dù ở độ tuổi nào chứ đừng nói là sau 30. Nhất là càng phải ra ngoài nhiều thì càng phải đầu tư vào kem chống nắng. Ở độ tuổi này, da không còn đủ khỏe để tự bảo vệ khỏi các tác nhân như nắng, gió, khói bụi bên ngoài, nên rất dễ bị nám, lão hóa nhanh hơn. Và khi đó kem chống nắng sẽ như “vệ sĩ” cho làn da, ngăn ngừa nếp nhăn, các tia UVA, UVB có hại.

Ngoài ra nếu chị em nào đang trong giai đoạn treatment trị mụn, nám… thì càng phải đầu tự một em kem chống nắng xịn để an tâm ra ngoài nhé. Nếu đã xài thì mình khuyên nên sử dụng loại kem chống nắng phổ rộng luôn, cỡ chỉ số SPF 50++++, PA++++ trở lên.

Tuy nhiên cũng đừng vì có kem chống nắng mà ỷ lại không che chắn đâu đấy nhé. Nên kết hợp viên uống chống nắng, mũ rộng vành, áo khoác chống tia UV các kiểu nha chị em. Và điều quan trọng là nên bôi lại kem chống nắng thường xuyên nếu phải ra ngoài nhiều nữa nha.

5 sản phẩm skincare sau 30 tuổi chị em mình nhất định phải có

Xem review kem chống nắng tại đây

Số 2- Sữa rửa mặt

Mỗi ngày da chúng mình phải tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, độc tố và rất nhiều chất độc hại khác trong không khí gây hại cho làn da.

Chính vì vậy sữa rửa mặt là cách để chúng ta làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa các bệnh về da do nội tiết tố. Đây là bước khá là quan trọng nha chị em. Giống như cơ thể cần được tắm để làm sạch lớp bụi bẩn trên bề mặt da thì da mặt cũng vậy.

Số 3 – Dưỡng ẩm với HA

Hyaluronic Acid (HA) là một trong những thành phần cấp ẩm vượt trội cho da. Mỗi phân tử HA có khả năng tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi được hòa vào môi trường nước của da. Ngoài ra, chúng còn tăng cường và tạo điều kiện phát huy những chức năng tái tạo da của Collagen.

Bác sĩ da liễu đồng thuận rằng nên tìm HA khi cần cấp ẩm trong tất cả các loại kem dưỡng ẩm. Nó còn giúp khôi phục khả năng giữ ẩm tự nhiên của da ngay cả khi chúng ta già đi. Vì vậy, nếu dùng HA đúng cách, bạn sẽ tạo được “siêu lợi nhuận” dài hạn cho da luôn nè:

  • Nên thoa HA khi da đã khô nhưng còn ẩm (chứ không phải da khô hoàn toàn) để có kết quả tốt nhất.
  • HA là một chất dưỡng ẩm tạm thời. Chỉ riêng HA sẽ không-cung-cấp-đủ nhu cầu hydrat hóa cần thiết, cho nên chị em cần sử dụng cùng với các loại kem dưỡng ẩm khác để khóa ẩm nhé.
  • Quy trình chăm sóc da buổi sáng cơ bản: Làm sạch → Toner → Hyaluronic acid → kem dưỡng ẩm → SPF50 PA++++ trở lên.
  • Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng: sử dụng sản phẩm 0,1% HA trọng lượng phân tử thấp, sẽ cải thiện đáng kể về độ ẩm và độ đàn hồi của da phái đẹp ở độ 30-60 tuổi.
  • Nếu nhận thấy làn da của mình kích ứng với sản phẩm HA, các nàng nên xem lại xem, có thể đó là HA trọng lượng cao. Và hướng giải quyết cho trường hợp này là đổi sang HA trọng lượng thấp, vừa giảm kích ứng vừa dễ hấp thụ vào da hơn.

Một thông tin bonus thêm cho các nàng nè: Cơ thể con người có khoảng 15gram Hyaluronic Acid (HA), trong đó có khoảng 50% HA tập trung ở lớp trung bì của làn da. Đó là lý do tại sao HA lại đóng vai trò quan trọng với vẻ đẹp của làn da. Nếu sử dụng đúng cách, da sẽ đủ độ căng mướt và búng ra nước như tiêu chuẩn “làn da sương khói” mà giới làm đẹp Hàn Quốc hướng đến đó nha.

Số 4 – Retinol

Đây chính là vũ khí lợi hại nhất để chống lại vết chân chim, nếp nhăn. Chúng ta đều biết công dụng của Collagen xuất hiện tự nhiên trong cơ thể giúp làm đầy đặn và hoàn thiện các đường nét trên gương mặt. Và Retinol giúp tăng tốc độ sản xuất Collagen và trả lại làn da sự căng mọng trẻ trung như ngày nào.

Qúa là tuyệt vời đúng không nào, đây đúng la giải pháp cho những làn da sau 30, khi mà sự tái tạo Collagen đang dần chậm lại. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, chị em cần nắm được vài nguyên tắc để việc sử dụng Retinol đạt được hiệu quả cao nhất nha.

Nguyên tắc sử dụng:

  • Chỉ sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu xanh. Và sử dụng 2 lần/tuần là đủ khi mới bắt đầu sử dụng, vì da cần quen với retinol.
  • Sử dụng với tần suất quá cao ngay từ đầu (>4 lần/tuần) sẽ khiến da bị kích ứng, mỏng, đỏ da nhiều hơn vì không có thời gian phục hồi.
  • Sử dụng đồng thời Retinol với các hoạt chất khác như AHAs/BHA sẽ dễ khiến da bị “kiệt sức”, từ đó dẫn đến tình trạng đỏ ngứa, sần sùi thậm chí sạm da.
  • Không thoa dưỡng ẩm sau khi sử dụng Retinol là một SAI LẦM. Một tác dụng phụ chính của Retinol là khô da. Chính vì vậy cần dưỡng ẩm để duy trì hàng rào bảo vệ da, giúp giảm các kích ứng khi dùng Retinol. Kem dưỡng có các thành phần như Hyaluronic acid (HA), Ceramide, Peptide,vv… rất tốt trong giai đoạn này.
  • Dùng kem chống nắng là quy tắc bất di bất dịch. Retinol sẽ khiến da nhạy cảm hơn nhiều. Vì vậy việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có bất kỳ loại kem chống nắng nào dẫn tới các phản ứng dữ dội hơn bên trong da.
  • Cuối cùng chị em cần nhớ nè: khi sử dụng Retinol, mọi thứ có thể tệ hơn TRƯỚC KHI trở nên tốt hơn vì các tác dụng phụ dĩ nhiên phải có của nó. Điều này là bình thường! Không cần phải hoang mang mà bỏ ngang nha chị em.
  • Theo các bác sĩ da liễu, Retinol mất từ 1-3 tháng để thấy được cải thiện rõ ràng. Cho nên chị em đường nôn nóng, hãy thực hiện đúng theo chỉ dẫn của người có chuyên môn và kiên trì xíu để nhận được quả ngọt. Chị em có công nhận là cái gì nhanh quá cũng đáng lo đúng nè!

Chị em quan tâm tới ZO Skin Health retinol thì vào đây nha.

Review về cách sử dụng retinol

Cuối cùng không thể thiếu là Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxi hóa mạnh, cải thiện độ đàn hồi, dưỡng da và làm sáng da. Làm mờ các vết thâm mụn/ thâm nám. Chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Và cải thiện các vấn đề như: mất nước, da tổn thương da ánh nắng… Chính vì tác dụng “thần kỳ” như vậy, nếu không sử dụng quả là lãng phí quá!

Tips dành cho các nàng để sử dụng Vitamin C đạt hiệu quả cao nhất nè:

Nếu muốn cấp nước, bảo vệ và phục hồi làn da lão hóa, thì nhất định kết hợp HA với Vitamin C nha chị em. Đây là combo đảm bảo giúp da khỏe mạnh tối ưu, là sự kết hợp “chuẩn không cần chỉnh” giúp chúng tận hưởng tối đa hiệu quả skincare luôn đó.

  • Khoa học chứng minh rằng HA và Vitamin C là bộ đôi hoàn hảo: giúp dưỡng ẩm cho da, làm mờ các vết mẩn đỏ và sạm màu, đồng thời giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Chúng bổ trợ cho nhau cực-kì-tốt: Dùng nhiều vitamin C có thể gây kích ứng, khô và gây ra mụn ở một số loại da nhất định. Chính vì thế Hyaluronic acid là chất bổ sung tuyệt vời vì nó không làm da hoạt động quá sức, ngược lại còn giúp nuôi dưỡng da bằng cách giúp tạo ra một hàng rào độ ẩm cho da.
  • Cách dùng: thoa vitamin C trước, sau đó mới dùng HA. Lưu ý: để khoảng cách 1-2 phút cho Vitamin C thẩm thấu vào da.
  • Vậy có rủi ro gì không ta? Không-có-bất-kỳ-rủi-ro nào khi kết hợp 2 thành phần với nhau đâu nha chị em yên tâm.Chỉ trừ khi da nhạy cảm với một trong số chúng mà thôi.

Vậy là mình đã giới thiệu hết 5 em skincare mà 99% chị em trên 30 đều cần rồi. Nếu quan tâm tới sản phẩm nào thì cùng vào đây để xem review nhé.

Tìm hiểu về ZO Skin Health Vietnam
Xem video ZO Skin Health reviews

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here