Cách trang điểm đơn giản hàng ngày chỉ tốn 5 phút để đẹp tự nhiên
Cách trang điểm đơn giản hàng ngày chỉ tốn 5 phút để đẹp tự nhiên
5/5 - (1 vote)

Học cách trang điểm đơn giản hàng ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian makeup nhưng vẫn đảm bảo thần thái trên gương mặt có sức sống hơn, rạng ngời hơn để bắt đầu ngày mới đầy tự tin và dồi dào năng lượng. Là con gái Việt mang nét đẹp Á Đông nên phụ nữ Việt Nam thường sở hữu gương mặt khả ái, dịu dàng.

Chính vì thế, học cách make up nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tôn lên đường nét trên khuôn mặt một cách tự nhiên đảm bảo tiết kiệm thời gian hiệu quả. Cùng Huyên Thuyên xem qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết tại sao phái đẹp cần trang điểm

Trang điểm dường như đã trở thành một bước bắt buộc không thể thiếu của chị em phụ nữ trước khi bước ra đường, đi làm, đi chơi,.. Cách trang điểm đơn giản hằng ngày được nhiều chị em ưa chuộng bởi nhanh chóng và đẹp tự nhiên.

Vậy tại sao phái đẹp cần phải trang điểm trước khi bước ra đường? Sau đây là 3 lý do lớn nhất được nhiều chị em phụ nữ đồng tình.

Cách trang điểm đơn giản hàng ngày giúp tăng phần thu hút

Một làn da đã qua trang điểm sẽ giúp bạn tỏa sáng rạng ngời hơn so với những người phụ nữ khác xuất hiện với vẻ ngoài nhợt nhạt, không điểm nhấn.

Để tạo ấn tượng đầu tiên với người khác giới bạn cần phải đẹp, gọn gàng, thơm tho, sạch sẽ. Một trong những cách đơn giản nhất để nâng tầm nét đẹp của người phụ nữ đó là trang điểm.

Học cách trang điểm đơn giản hàng ngày sẽ giúp bạn tăng phần thu hút đối với người đối diện nhưng tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với các kiểu make up đậm.

Cách trang điểm đơn giản hàng ngày tăng phần thu hút
Cách trang điểm đơn giản hàng ngày tăng phần thu hút

Che đi khuyết điểm

Học cách trang điểm nhẹ nhàng đi làm sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể như: tàn nhang, thâm, nám, sạm, mụn ẩn,.. một cách hiệu quả giúp đem lại vẻ ngoài trắng sáng, tự nhiên, rạng ngời nhất khi xuất hiện trước đám đông.

Thêm phần tự tin

Chắc chắn trang điểm là cách đơn giản nhất để chị em phụ nữ tự tin hơn về vẻ ngoài của mình trước đám đông mà không cần phải qua “dao kéo” để tân trang nhan sắc.

Nếu bạn cảm thấy tự ti vì mình có một chiếc mũi khá tẹt, make up sẽ khiến mũi của bạn trông cao hơn nhờ highlight sóng mũi, tạo khối mũi để mũi thon gọn hơn,..

Chính vì thế, học cách trang điểm đơn giản hàng ngày sẽ giúp bạn tăng phần tự tin hơn vì luôn xuất hiện với một diện mạo chỉn chu nhất.

Cách trang điểm đơn giản hàng ngày thêm phần tự tin
Cách trang điểm đơn giản hàng ngày thêm phần tự tin

Trang điểm mỗi ngày có làm da lão hóa nhanh?

Trang điểm mỗi ngày không phải là nguyên nhân chính khiến da lão hoá. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hoá trên da là do bạn trang điểm sai cách, vệ sinh lớp make up không sạch, không đặt nặng bước chăm sóc da vào ban đêm,.. 

Sau đây sẽ là những giải đáp tiết hơn khiến da của bạn có thể bị lão hoá nhanh hơn mà có thể bạn chưa biết.

Trang điểm mỗi ngày có làm da lão hóa nhanh?
Trang điểm mỗi ngày có làm da lão hóa nhanh?

Một số nguyên nhân làm da lão hóa nhanh hơn

Không sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Việc không có thói quen sử dụng kem chống nắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc da vẻ của bạn lão hoá nhanh hơn trước tuổi.

Theo nghiên cứu, có tới 80% các dấu hiệu lão hóa trên da là do yếu tố môi trường xung quanh tác động lên da.

Chính vì thế, để da tiếp xúc với tia UV, tia cực tím ngoài trời là một trong những điều tội tệ nhất khiến da của bạn ngày càng già đi do lão hoá. Vậy nên cách trang điểm đơn giản hàng ngày mà không bôi kem chống nắng chính là một trong những nguyên nhân lớn gây lão hóa cho da.

Không sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường
Không sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Bỏ qua bước tẩy trang

Dù là đi bất kì đâu, 15 phút, 30 phút, hay hàng giờ đồng hồ thì khi về nhà bạn bắt buộc phải tẩy trang da mặt dù có make up hay không.

Đặc biệt, đối với những ai make up khi ra đường nhưng về nhà lại bỏ qua bước tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ sẽ khiến da mặt ngày càng trở nên tệ hơn, lão hoá nhanh hơn.

Bỏ qua bước tẩy trang
Bỏ qua bước tẩy trang

Không đặt nặng chu trình dưỡng da, chăm sóc da

Một trong những sai lầm khiến da chảy xệ, lão hoá nhanh hơn trước tuổi đó chính là việc không dưỡng da và chăm sóc da đúng cách.

Nhiều người thường nghĩ dưỡng da là một bước không cần thiết hoặc chỉ dưỡng da qua loa vào ban đêm để nhanh chóng đi ngủ.

Đây là một trong những sai lầm bạn cần phải sửa ngay nếu muốn da ngày càng tươi trẻ, căng bóng, ít bị lão hoá.

Chu trình chăm sóc da căn bản vào ban đêm ít nhất phải bao gồm các bước như: toner, serum, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm ban đêm, thuốc trị mụn,…

Trên đây là 3 nguyên nhân chính khiến da dễ bị lão hoá sớm trước tuổi mà bạn cần biết để tránh mắc phải.

Tiếp theo  đây, Huyenthuyen.vn sẽ bật mí đến bạn cách trang điểm đơn giản hàng ngày hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay và luôn.

Không đặt nặng chu trình dưỡng da, chăm sóc da

Cách trang điểm đơn giản hàng ngày chỉ mất 5 phút

Cách trang điểm nhẹ nhàng đi làm cho cô nàng công sở

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt trước khi đi vào quy trình make up

Bước 2: Thoa toner để khô, sau đó sử dụng kem chống nắng cho da

Bước 3: Thoa một lớp kem lót phủ nhẹ lên da

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm che đi quầng thâm mắt,..

Bước 5: Phủ nhẹ một lớp phấn để lớp nền không bị trôi và bết

Bước 6: Tiếp tục kẻ chân mày và bấm mi thật tự nhiên

Bước 7: Thoa son dưỡng trước khi thoa một màu son mà bạn yêu thích lên môi để môi được cấp ẩm, không bong tróc.

Cách trang điểm nhẹ nhàng đi làm cho cô nàng công sở
Cách trang điểm nhẹ nhàng đi làm cho cô nàng công sở

Cách make up nhẹ nhàng khi đi chơi với bạn bè

Với những cuộc gặp gỡ bạn bè như đi ăn uống, tán gẫu thường ngày thì một lớp make up quá đậm dường như là “hơi lố” trong mỗi lần xuất hiện.

Chính vì thế, học cách trang điểm đơn giản hàng ngày sẽ khiến bạn luôn xuất hiện với vẻ ngoài nhẹ nhàng nhất nhưng vẫn đảm bảo đầy tự tin và xinh xắn.

Cũng tương tự như các bước trong quy trình make up nhẹ nhàng nơi công sở. Tuy nhiên, ở đây bạn có thể lược bỏ những bước phủ phấn, mascara,.. để lớp make up trông tự nhiên hơn trong những cuộc gặp mặt ăn uống thường ngày. Thay vào đó, ở bước sử dụng son bạn nên sử dụng những loại son kem lì để lớp son khó trôi khi ăn uống và không khiến bạn trở nên tái nhạt mỗi khi ăn xong.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại son có thương hiệu lớn, xuất xứ rõ ràng và có chiết xuất từ thiên nhiên lại càng tốt hơn cho các vấn đề ăn uống. Tránh xa các loại son môi có nồng độ chì vượt quá mức cho phép, điều này sẽ khiến môi dễ bị thâm và nhiễm chì.

>>> Xem thêm nhiều bài viết hay hơn nữa tại chuyên mục TRANG ĐIỂM của https://huyenthuyen.vn/

Lời kết:

Trên đây là 2 cách trang điểm đơn giản hàng ngày chỉ mất 5 phút mà bạn nên tham khảo để tiết kiệm thời gian cho những lần xuất hiện thường nhật như: đi làm, gặp gỡ, ăn uống,.. nhưng vẫn đảm bảo xinh xắn, nhẹ nhàng nhất trong mắt người đối diện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here