8 bước skincare routine trị mụn cho cô nàng da dầu
8 bước skincare routine trị mụn cho cô nàng da dầu
5/5 - (3 votes)

Routine trị mụn cho da dầu có khó không? Quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày cần lưu ý những gì? Bài viết này Huyenthuyen.vn sẽ giới thiệu đến bạn 8 bước skincare routine trị mụn cho những cô nàng da dầu mà bạn không thể bỏ qua!

Routine trị mụn là gì?

Routine trị mụn có nghĩa “quy trình trị mụn”. Điều này được hiểu nôm na rằng đây là công việc thường lệ diễn ra mỗi ngày, mỗi tuần vào ban đêm kể cả ban ngày với mục đích điều trị mụn, chăm sóc, dưỡng da, cải thiện tình trạng mụn trên da,..

Tuy nhiên, nếu quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày của bạn không đúng sẽ khiến làn da không những không đẹp mà ngày càng tệ hơn, xấu hơn, và mụn mọc lên nhiều hơn.

Chính vì thế, xem ngay 8 bước skincare routine trị mụn cho da dầu dưới đây để so sánh và sửa sai cho làn da của mình ngay bây giờ nhé!

Routine trị mụn là gì?


>>> Có thể bạn quan tâm: Nồng Độ Retinol Cho Người Mới Và Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Retinol Mới Nhất 2022

8 bước skincare routine trị mụn cho da dầu

Bước 1: Làm sạch da vào buổi sáng

Làm sạch da vào buổi sáng là một bước cực kì quan trọng trong skincare routine trị mụn. Trong quá trình ngủ, da mặt của chúng ta sẽ bị cận bẩn, bụi từ vỏ gối, dầu thừa đổ trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Nếu mỗi buổi sáng bạn không làm sạch da sẽ khiến mụn sinh sôi ngay trên biểu bì da mặt của chúng ta.

Chính vì thế, sau khi dậy bạn nên rửa mặt với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở sau đó mới sử dụng tẩy trang nhẹ, sửa rửa mặt để làm sạch da toàn diện.

Bước 2: Tẩy tế bào chết da theo đúng định kỳ

Tẩy tế bào chết được xem là là bước skincare quan trọng đối với da dầu mụn. 

Dầu thừa khi kết hợp với tế bào chết trên da sẽ hình thành tuyến bã nhờn. Bã nhờn nếu lọt sâu vào bên trong lỗ chân lông da và tích tụ ở đó sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn.

Chính vì thế, tẩy tế bào chết là một bước routine trị mụn cho da dầu mà bạn không thể xem nhẹ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy 1 hoặc tối đa 2 lần trên 1 tuần để tránh việc làm tổn thương da.

Tẩy tế bào chết da theo đúng định kỳ
Tẩy tế bào chết da theo đúng định kỳ

Bước 3: Sử dụng Toner ngay sau khi rửa mặt

Toner là loại nước giúp cân bằng độ ẩm trên da giúp kiểm soát nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.  

Sau khi rửa mặt da sẽ mất đi một lượng dầu nhất định và độ PH tự nhiên trên da. Nếu lúc này bạn không sử dụng toner sẽ khiến da mất nước, khô, tệ hơn nữa đây là một trong những nguyên nhân khiến da dễ bị lên mụn.

Sử dụng toner đúng cách bạn nên cho toner 2-3 giọt lên bông tẩy trang và lau lên da ngay cả khi mặt còn ướt. Tránh lạm dụng toner quá 2 lần/ ngày.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Sau khi sử dụng toner, bạn nên thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm ban ngày cho da. Kế tiếp, bạn có thể apply kem chống nắng lên da để giúp da được bảo vệ chống lại các tác nhân gây lão hoá, nám, thâm sạm trên da từ ánh nắng mặt trời.

Và đặc biệt là, bạn nên tìm hiểu và sử dụng các loại kem chống nắng dành cho da dầu mụn để đem lại hiệu quả tối ưu nhất trong quy trình chăm sóc da mụn hàng ngày.

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường
Sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường

Bước 5: Tẩy trang ngay khi về tới nhà

Kết thúc một ngày làm việc tiếp xúc với khói bụi bên ngoài bạn nên tẩy trang ngay khi về đến nhà để làm sạch các bụi bẩn, bã nhờn, lớp thừa kem chống nắng, lớp nền,.. trước khi bắt đầu các bước routine trị mụn cho da dầu vào buổi tối. 

Bước 6: Làm sạch da nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang, bạn nên rửa lại  mặt nhẹ nhàng với nước sau đó sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da từ tận sâu bên trong cũng như loại bỏ hẳn các bã nhờn, chất kem nền,.. còn bám lại trên da trong quá trình tẩy trang.

Bước 7: Kết hợp toner với serum trị mụn

Sau khi rửa mặt xong cũng giống như các bước skincare routine trị mụn vào buổi sáng, bạn cũng thoa đều toner lên da và để khô. kế tiếp, bạn kết hợp sử dụng serum trị mụn để phục hồi da và ngăn ngừa dầu, các vết thâm do mụn để lại. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại serum trị mụn có thành phần chứa benzyl peroxide hoặc lưu huỳnh (sulfur) để ngừa viêm, kiểm soát dầu, giảm mẫn đỏ hiệu quả.  

Ở bước này, bạn cũng có thể sử dụng các loại serum retinol để giữ lỗ chân lông không bị bí bách giúp da luôn ở trạng thái thông thoáng, sạch nhờn.

Kết hợp toner với serum trị mụn
Kết hợp toner với serum trị mụn

Bước 8: Sử dụng mặt nạ than tre hoặc đất sét

Đắp mặt nạ sẽ là bước cuối cùng trong routine trị mụn cho da dầu. Mặt nạ đất sét hoặc than tre có công dụng hút sạch dầu thừa, bụi bẩn,làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ thải độc lỗ chân lông,.. 

Thời gian hiệu quả nhất để đắp mặt nạ rơi vào 9h đến 10h, chính vì thế nếu sớm quá hoặc muộn quá bạn có thể bỏ qua bước sử dụng mặt nạ cho da.

Một số lưu ý trong routine trị mụn cho da dầu

Sau đây là một số lưu ý mà các cô nàng da dầu cần phải tránh để cải thiện tình trạng mụn trên da mặt của mình:

  • Chỉ nên bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu
  • Bỏ ngay lập tức thói quen sờ tay lên da mặt
  • Không dùng tay để nặn mụn trên da
  • nên sử dụng khẩu trang khi ra đường
  • Nên bổ sung nhiều nước, vitamin E, rau xanh cho cơ thể
  • Thay đổi chế độ ăn uống không lành mạnh (loại bỏ các loại thức ăn có dầu, có ga,..) ra khỏi chế độ ăn uống
  • Thường xuyên tập thể dục giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.
Một số lưu ý trong routine trị mụn cho da dầu
Một số lưu ý trong routine trị mụn cho da dầu

>>> >>> Tham khảo thêm nhiều kiến thức mới nhất tại chuyên mục LÀM ĐẸP cùng huyenthuyen nhé!

Lời kết:

Bài viết này, Huyenthuyen.vn đã đem đến cho bạn 8 bước routine trị mụn cho da dầu mà bạn nên lưu về để thay đổi lại quy trình skincare trị mụn của bản thân giúp đem lại kết quả tốt nhất cho da.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here