6 sai lầm khi dùng Retinol
6 sai lầm khi dùng Retinol
5/5 - (1 vote)

6 sai lầm khi dùng Retinol hiện nay là gì? Nhiều người hiện nay thường mắc sai lầm khi dùng Retinol để trị thâm, làm sáng da,.. nhưng lại không tìm hiểu kỹ cách dùng dẫn đến việc làn da trở nên dễ kích ứng hơn, mụn ẩn mọc lên nhiều hơn khiến chị em tá hỏa và trách lầm sản phẩm Retinol không thần thánh như “lời đồn”.

Vậy thực hư công dụng Retinol là gì? sử dụng Retinol như thế nào là đúng cách và hiệu quả? Lưu ý khi dùng retinol Bài viết này Huyenthuyen sẽ bật mí đến bạn 6 sai lầm khi dùng Retinol mà bạn cần phải sửa ngay để cải thiện làn da của mình.

6 sai lầm khi dùng retinol khiến da ngày càng xấu đi

Cùng xem thêm các nguyên nhâ dưới đây để tránh mắc phải sai lầm nhé!

Không trang bị các sản phẩm đi kèm – 1 trong 6 sai lầm khi dùng Retinol nguy hiểm cho da

Nhiều người thường nghe rằng Retinol có công dụng làm trẻ hóa da, khiến da căng bóng và mịn màng như em bé. Nên đã đầu tư ngay Retinol để sử dụng. Với mong muốn làn da của mình có thể trắng sáng và mềm mại như quảng cáo.

Nhưng đây cũng là sai lầm đầu tiên trong 6 sai lầm khi dùng Retinol có thể mắc phải. Nhiều người chỉ sắm đúng duy nhất sản phẩm Retinol. Sau đó họ sử dụng kết hợp với các sản phẩm mà bạn đã và đang dùng trước đây.

Điều này là hoàn toàn sai lầm khi bạn tin là Retinol sẽ phát huy tác dụng mà không cần các sản phẩm hỗ trợ đi kèm khác.

Chính vì thế, để khắc phục sai lầm này bạn nên tạm ngưng hoàn toàn các loại sản phẩm bạn đã và đang dùng trước đây. Thay vào đó, bạn phải trang bị đầy đủ các sản phẩm hỗ trợ đi kèm chung với Retinol như: phục hồi, tẩy da chết, kem chống nắng,.. Điều này giúp Retinol phát huy tốt nhất có thể khi sử dụng đúng liệu trình bài bản.

Không trang bị các sản phẩm đi kèm - 1 trong 6 sai lầm khi dùng Retinol nguy hiểm cho da
Không trang bị các sản phẩm đi kèm – 1 trong 6 sai lầm khi dùng Retinol nguy hiểm cho da

Tin rằng sử dụng Retinol trong 1 – 2 tháng là sẽ đẹp

Đây là sai lầm khi dùng Retinol thứ 2 trong số 6 sai lầm khi dùng Retinol mà nhiều người thường gặp phải. Đó chính là quá nôn nóng da sẽ được đẹp trong vài tháng. Khi đã quyết định sử dụng Retinol để điều trị da thì bạn phải sắm những sản phẩm cân bằng với nó. Một số lưu ý khi dùng retinol

Một sản phẩm điều trị thì phải đi với 1 sản phẩm phục hồi, 2 sản phẩm điều trị thì phải đi đúng với 2 sản phẩm phục hồi,.. (tỷ lệ 1:1).

Ở vấn đề này bạn phải hiểu được rằng, điều trị da là vấn đề mình phải quan tâm và điều trị cả đời chứ không phải chỉ sử dụng ngày 1 ngày 2 với hy vọng là da sẽ đẹp hoàn toàn sau vài tháng sử dụng.

Tin rằng sử dụng Retinol trong 1 - 2 tháng là sẽ đẹp
Tin rằng sử dụng Retinol trong 1 – 2 tháng là sẽ đẹp

Cho rằng retinol nào cũng có công dụng giống nhau

Một trong những sai lầm khi dùng Retinol phổ biến của hầu hết chị em phụ nữ đó chính là không có kiến thức về sản phẩm Retinol mà mình đang dùng. Đây là một trong 6 sai lầm khi dùng Retinol mà rất nhiều người đang mắc phải.

Trên thị trường hiện nay đa dạng rất nhiều loại Retinol với những công dụng bổ trợ riêng dành cho từng tình trạng da như: Retinol full strength, Retinol obagi, Retinol zo,… Chính vì thế, trước tiên bạn cần phải biết được da mình đang gặp phải vấn đề gì từ đó lựa chọn sản phẩm Retinol phù hợp với tình trạng da mà mình đang gặp phải để sản phẩm được phát huy công dụng hiệu quả nhất.

Cho rằng retinol nào cũng có công dụng giống nhau
Cho rằng retinol nào cũng có công dụng giống nhau

Dễ dàng tin vào những chiêu thức PR sản phẩm – 1 trong 6 sai lầm khi dùng Retinol

Một sai lầm khi dùng Retinol nghiêm trọng thường gặp nhất hiện nay là dễ dàng tin theo lời nói của một cá nhân nào đó trên hội nhóm hay các Tiktoker nào đó bảo là  sử dụng sản phẩm này thì da đẹp,..)

Hiện nay, tình trạng PR quảng bá sản phẩm trá hình rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ riêng Facebook mà còn ở Tiktok, Instagram,..

Một lời khuyên cho bạn là đừng vội tin bất kì lời giới thiệu nào của bất kì cá nhân nào vì tình trạng da mỗi người là mỗi khác, có thể da cô ấy dùng hợp thật, tốt thật nhưng da cô ấy là da khô trong khi da bạn lại là da dầu thì công dụng sản phẩm đó phát huy tác dụng trên da của bạn là hoàn toàn không thể.

Tìm hiểu kỹ sản phẩm thay vì tin vào những chiêu thức PR
Tìm hiểu kỹ sản phẩm thay vì tin vào những chiêu thức PR

Tần suất sử dụng không hợp lý – 6 sai lầm khi dùng Retinol hiện nay

Nhiều người với hy vọng làn da sẽ sớm khỏe, sớm đẹp, sớm phục hồi nên tự động gia tăng liều lượng hay tần suất sử dụng Retinol mà không theo hướng dẫn của chuyên gia hay bác sĩ. Tuy nhiên đây cũng là 1 trong 6 sai lầm khi dùng Retinol nghiêm trọng nhất 2022.

Đây là sai lầm khi dùng Retinol điển hình của những ai muốn đi thật nhanh để nhanh đẹp thật đẹp mà không biết được rằng đó là một trong những yếu tố cấm kị khiến da của bạn không những không cải thiện mà ngày càng xấu đi.

Lời khuyên cho bạn là ban đầu khi sử dụng Retinol để điều trị da là chỉ nên sử dụng với tần suất 1-2 lần/ tuần và tăng lên từ từ sau vài tuần để da có thể làm quen với sản phẩm trước. Đây là lưu ý khi dùng retinol cần chú tâm.

Tần suất sử dụng không hợp lý
Tần suất sử dụng không hợp lý

Bạn có biết: Tại sao ZO Skin Health retinol lại đáng mua hay không?

Thần thánh hóa sản phẩm retinol6 sai lầm khi dùng Retinol hiện nay là gì?

Nhiều người thường xem Retinol như là một sản phẩm thần thánh giúp cải thiện tình trạng da siêu việt mà không tìm hiểu thật kỹ về cơ chế hoạt động của Retinol.

Khi sử dụng Retinol sẽ xảy ra các vấn đề bong tróc, đỏ rát, kích ứng,. là hoàn toàn bình thường. Trong khi bạn lại tá hỏa lên và nghĩ rằng sản phẩm này thật kém chất lượng và không phù hợp với da của mình.

Chính vì thế, bạn nên trang bị thật nhiều kiến thức về sản phẩm, công dụng, cơ chế hoạt động,.. để chuẩn bị cho mình một tâm lý thật tốt trước khi bắt đầu hành trình sử dụng Retinol điều trị da.

Thần thánh hóa sản phẩm retinol - 6 sai lầm khi dùng Retinol hiện nay là gì?
Thần thánh hóa sản phẩm retinol – 6 sai lầm khi dùng Retinol hiện nay là gì?

>>> Tham khảo thêm nhiều kiến thức mới nhất tại chuyên mục LÀM ĐẸP cùng huyenthuyen nhé!

Lời kết:

Trên đây là 6 sai lầm khi dùng Retinol mà bất cứ ai cũng đều mắc phải khi không trang bị cho mình những kiến thức về da, về sản phẩm trước khi dùng. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về Retinol, sử dụng Retinol sao cho đúng cách? lưu ý khi dùng retinol?

Hy vọng bạn sẽ bắt đầu lại quy trình điều trị da với Retinol một cách bài bản và đem lại hiệu quả cao nhất! Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here