Bật mí cách kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm giúp da khoẻ đẹp năm 2022
Bật mí cách kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm giúp da khoẻ đẹp năm 2022
5/5 - (2 votes)

Trong làm đẹp, để da luôn được tươi trẻ, căng bóng, khoẻ mạnh bạn nên kết hợp các sản phẩm có công dụng riêng lên da một cách thông minh và bài bản nhất. Kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm là một trong những liệu trình chăm sóc da hoàn hảo giúp da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Bài viết này sẽ bật mí đến bạn cách kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm giúp đem lại kết quả tối ưu nhất mà rất nhiều người chưa biết hoặc luôn sử dụng sai cách hàng ngày. Khám phá ngay cùng Huyenthuyen.vn nhé!

Vì sao nên kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm cho da?

Một trong những câu hỏi siêu kinh điển mà nhiều người thường thắc mắc là “ tại sao nên kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm?”, lợi ích của liệu trình này là gì?

Để lí giải được câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm Retinol và kem dưỡng ẩm nhé!

Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất có nguồn gốc từ vitamin A thuộc nhóm Retinoid. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa các tế bào gốc tự do có trong làn da.

Các gốc tự do này có thể làm tổn thương đến tế bào collagen sản sinh trong làn da của bạn.

Nói đơn giản, Retinol được coi là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt thường xuyên trong các sản phẩm chăm sóc da mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Tuy nhiên, để Retinol có thể phát huy hết hoàn toàn tác dụng thì bạn cần sử dụng sản phẩm liên tục và đúng liệu trình bài bản.

Một số loại retinol phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là: Retinol zo, Retinol Obagi,..

Vì sao nên kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm cho da?
Vì sao nên kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm cho da?

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm được biết đến có công dụng giúp làm mềm da, duy trì độ căng bóng, mềm mại cho da. Bên cạnh đó, nó còn giúp da bổ sung thêm độ ẩm giúp bảo vệ và ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm là gì?
Kem dưỡng ẩm là gì?

Giải thích “Tại sao nên kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm”

Như đã nói, Retinol và kem dưỡng ẩm là 2 sản phẩm quan trọng và gần như không thể thiếu trong mọi chu trình điều trị, chăm sóc da được bác sĩ kê toa. Chúng được coi là “cặp bài trùng” giúp chữa được bách bệnh về da như: giảm mờ mụn, thâm, nám và cải thiện nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

Nhiều người thường nói rằng Retinol chỉ nên sử dụng trần mới đem lại hiệu quả tốt nhất cho da. Điều đó không sai nhưng Retinol là một hoạt chất mạnh gây phản ứng lên các làn da có cơ địa mỏng yếu để lại các vấn đề như: khô, đỏ, rát, bong tróc da,.. đây là những phản ứng hoàn toàn bình thường lên da khi sử dụng Retinol.

Do đó, phương pháp kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm trong chu trình chăm sóc da sẽ giúp làm dịu làn da của mình nhưng vẫn không ảnh hưởng đến khả năng phát huy tác dụng của Retinol lên da.

Cách kết hợp đơn giản và hiệu quả nhất là mix cả hai với tỉ lệ 1:1 sau đó apply lên da ngay lập tức để dưỡng chất được thấm đều, phát huy tối đa hiệu quả.

>>> Khi sử dụng sản phẩm này bạn cần tránh 6 sai lầm khi dùng Retinol cho người mới

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm cho da đang dùng Retinol?

Nếu đã biết những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm, vậy thì nên chọn kem dưỡng ẩm nào cho da đang dùng Retinol để liệu trình được phát huy hiệu quả nhất.

Sau đây là một số gợi ý về combo Retinol và dưỡng ẩm giúp bổ trợ phát huy công dụng hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo ngay và luôn cho da của mình nhé!

Combo 1: Kết hợp Obagi Retinol 0.5% và La Roche Posay Cicaplast B5 Cream:

 Obagi Retinol 0.5% có khả năng thẩm thấu rất nhanh đồng thời được bổ sung chiết xuất hoa cúc, cam thảo,.. giúp hỗ trợ làm dịu nhẹ da hiệu quả.

Tuy nhiên, các thành phần này được điều chế với một nồng độ rất thấp, chính vì thế bạn cần phải kết hợp thêm kem dưỡng ẩm La Roche Posay Cicaplast B5 vì đây là một loại kem dưỡng hợp với các bạn da khô vì bổ sung cấp ẩm đầy đủ cho da đặc biệt hơn còn chứa Madecassoside (tinh chất rau má) giúp tăng khả năng làm dịu da hiệu quả. Việc sử dụng kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm sẽ tránh da bạn kích ứng do chưa quen với loại vitamin A này.

Kết hợp Obagi Retinol 0.5% và La Roche Posay Cicaplast B5 Cream:
Kết hợp Obagi Retinol 0.5% và La Roche Posay Cicaplast B5 Cream

Combo 2: Kết hợp Obagi Retinol 1% và Ciracle Hydra B5 Source Wrinkle Serum:

Obagi Retinol 1% sở hữu chất kem mịn mượt có khả năng thẩm thấu chậm hơn loại 0.5 Retinol Obagi nhưng không hề gây cảm giác bí bách trên da như các sản phẩm Retinol khác. 

Tuy Ciracle Hydra B5 Source Wrinkle không phải là kem dưỡng ẩm nhưng nó có khả năng làm dịu và phục hồi da cực hiệu quả khi kết hợp với  Obagi Retinol 1%.

Đây là một cặp bài trùng được các tín đồ vàng trong làm mỹ phẩm ưa chuộng vì công dụng của nó đem lại rất vượt trội. Nếu chọn cách dùng kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm thì đây là lựa chọn cũng rất hợp lý.

Combo 2: Kết hợp Obagi Retinol 1% và Ciracle Hydra B5 Source Wrinkle Serum:
Combo 2: Kết hợp Obagi Retinol 1% và Ciracle Hydra B5 Source Wrinkle Serum

Lưu ý khi sử dụng Retinol kết hợp với kem dưỡng

Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà Huyenthuyen.vn muốn nhắc bạn trước khi lựa chọn Retinol kết hợp với kem dưỡng nào để đem lại hiệu quả tốt nhất trên da:

  • Xác định tình trạng da trước khi lựa chọn sản phẩm Retinol
  • Tìm hiểu kỹ về loại da để chọn loại kem ẩm phù hợp ( da dầu nên dùng kem dưỡng nào để làm dịu da? da khô nên dùng kem dưỡng cấp ẩm nào để bổ sung độ ẩm cho da?,..)
  •  Chỉ nên sử dụng Retinol kết hợp kem dưỡng ẩm 1 lần/ngày vào buổi tối
  • Nên chống năng kỹ càng cho da trước khi ra đường để đảm bảo da được bảo vệ tốt nhất trước các tia UV
  • Nên đến phòng khám da liễu để được hướng dẫn liệu trình cụ thể bài bản nhất.
Lưu ý khi sử dụng Retinol kết hợp với kem dưỡng
Lưu ý khi sử dụng Retinol kết hợp với kem dưỡng

>>> Có thể bạn quan tâm: Tần suất sử dụng retinol thế nào là hợp lý?

Một lưu ý cuối cùng và cũng khá là quan trọng đó chính là bạn nên xem các kênh Review sản phẩm để tham khảo và có thêm kiến thức về Retinol trước khi tậu ngay sản phẩm về và apply lên da mặt. Một số từ khoá tìm kiếm phổ biến nhất mà bạn có thể quan tâm như:

  • zo stimulator peel reviews
  • zo power defense reviews
  • zo renewal cream review
  • zo skin growth factor serum reviews
  • zo skin health vietnam
  • zo skin health retinol
  • sản phẩm skincare tốt nhất năm 2021

>>> Tham khảo thêm nhiều kiến thức mới nhất tại chuyên mục LÀM ĐẸP cùng huyenthuyen nhé!

Kết luận

Hy vọng bài viết này, Huyethuyen.vn đã đem đến cho bạn đầy đủ các kiến thức bổ ích khi kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm một cách hiệu quả nhất giúp da tươi trẻ, khoẻ mạnh mỗi ngày. Chúc bạn thành công trong công cuộc điều trị và lấy lại làn da tươi trẻ cho mình nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here