Nồng Độ Retinol Cho Người Mới Và Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng
Nồng Độ Retinol Cho Người Mới Và Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng
5/5 - (3 votes)

Nồng độ retinol cho người mới thế nào? Đây là một trong số các câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Việc chọn đúng nồng độ sẽ giúp da bạn hạn chế gặp phải các tình trạng kích ứng, đỏ rát. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Huyên Thuyên để biết thêm chi tiết nhé!

Tại sao bạn nên sử dụng Retinol trong làm đẹp?

Như đã biết Retinol đang là được rất nhiều chị em tin dùng bởi các công dụng tuyệt vời của nó. Retinol giúp cải thiện rất nhiều các tình trạng của da như nám sạm, tàn nhang, các nếp nhăn, loại bỏ các tế bào sừng già, kích thích tế bào mới phát triển. Ngoài ra Retinol còn giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị mụn, thâm. Nồng độ retinol cho người mới còn khá thấp, thế nên bạn chưa thể nhận thấy làn da có nhiều thay đổi liền. 

Tại sao bạn nên sử dụng retinol trong làm đẹp?
Tại sao bạn nên sử dụng retinol trong làm đẹp?

Retinol sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về da như:

Retinol giúp hạn chế, ngăn ngừa quá trình lão hóa da

  • Retinol giúp da bạn hạn chế các vấn đề lão hóa nhờ các các dẫn xuất có cấu trúc hoặc chức năng tương tự vitamin A. Từ đó giúp da có thể hạn chế các vấn đề như nám, tàn nhang. Bảo vệ da luôn khỏe mạnh trước các tác động xấu của môi trường.
  • Ngoài ra Retinol còn giúp kích thích quá trình tăng sinh Collagen. Nhờ đó mà làn da của bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh từ bên trong. Giảm bớt các nếp nhăn, các vết chân chim trên da. Sử dụng đúng nồng độ Retinol cho người mới sẽ giúp bạn phát huy được hết công dụng của sản phẩm.

Retinol giúp cải thiện nhiều vấn đề khác về da

  • Retinol giúp bạn loại bỏ lớp sừng của da. Tái tạo các tế bào da mới. Tạo điều kiện cho các tế bào da mới phát triển phía dưới. 
  • Retinol giúp bạn cải thiện vấn đề lỗ chân lông to, loại bỏ sạch các bụi bẩn, dầu thừa dưới da – đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn. Từ đó ngăn chặn được tình trạng bí lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn. Giúp se khít các lỗ chân lông, làn da trở nên mịn màng hơn, hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn.

>>> Có thể nàng sẽ quan tâm: 6 sai lầm khi dùng retinol khiến da ngày càng xấu đi

Cách chọn nồng độ Retinol phù hợp với từng loại da

Tùy vào từng loại da mà có các nồng độ sử dụng khác nhau. Đặc biệt là nồng độ retinol cho người mới, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng. 

Đối với làn da mỏng, nhạy cảm, da khô

Da nhạy cảm là làn da rất dễ gặp phải các vấn đề kích ứng khi sử dụng sản phẩm mới. Đặc biệt là Retinol một trong những sản phản hoạt động tốt trên da. Thế nên khi sử dụng cho da nhạy cảm, đặc biệt là nồng độ Retinol cho người mới bạn cần có nhiều cân nhắc. Nên để da có thể thích ứng từ từ. Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, đối với da nhạy cảm nên sử dụng Retinol 0.025%.

Đối với các làn da khô, bạn có thể sử dụng Retinol với nồng độ cao hơn. Bạn có thể sử dụng 0.5% để da dần thích ứng. Sau đó bạn có thể tăng dần lên 1% để Retinol hoạt động tốt nhất trên da. 

Đối với làn da mỏng, nhạy cảm, da khô
Đối với làn da mỏng, nhạy cảm, da khô

Đối với da thường, hỗn hợp

Đây là làn da có thể khỏe hơn so với da nhạy cảm và da khô. Thế nên bạn có thể bắt đầu ở nồng độ cao hơn. Bạn có thể bắt đầu với Retinol 0.1% hoặc 0.5 %. Sau đó bạn có thể nâng cao trong các tháng tiếp theo tùy vào sự thích ứng của bạn. 

Tuy đây là làn da thường khá ít gặp các tình trạng kích ứng. Tuy nhiên bạn cũng cần theo dõi kỹ các phản ứng trên da. Để có thể kịp thời điều chỉnh nồng độ retinol cho người mới sao cho phù hợp nhất

Đối với da khỏe

Đây là loại da ổn định nhất trong các loại da trên. Bởi vì khỏe nên có thẻ nền da của bạn sẽ sẫm màu hơn các loại da khác. Đa số nhu cầu sử dụng Retinol của bạn là để da trắng hơn, đều màu hơn. Với nền da khỏe bạn có thể bắt đầu với nồng độ Retinol cao hơn do da bạn dễ thích ứng. Bạn có thể bắt đầu với Retinol nồng độ 0.5% sau đó chuyển dần lên 1%. 

Cách chọn nồng độ Retinol phù hợp với từng loại da
Cách chọn nồng độ Retinol phù hợp với từng loại da

Những lưu ý khi bắt đầu sử dụng nồng độ retinol cho người mới

Nếu bạn là người mới sử dụng Retinol cần lưu ý một số vấn đề để da có thể cải thiện tốt nhất. Đồng thời hạn chế các vấn đề về da như kích ứng, bong tróc, đỏ rát,..

Tần suất bôi Retinol

Sử dụng nồng độ retinol cho người mới cần chú ý tần suất bôi như nào? Nhiều chuyên gia da liễu đã cho lời khuyên nên sử dụng cách ngày đối với người mới.  Những tuần đầu tiên bạn nên bô với  tần suất 2-3 lần /tuần. Sau 2 tháng nên da đã quen dần bạn có thể tăng tần suất sử dụng. Điều này sẽ giúp da bạn hạn chế các vấn đề kích ứng da.

Nếu sau 2 tháng da bạn vẫn còn đỏ và kích ứng thì bạn không nên tăng tần suất lên. Bạn hãy giữ nguyên tần suất 2-3 lần/ tuần.   

>>> Hãy tham khảo chi tiết tại: Tần suất sử dụng retinol thế nào là hợp lý?

Thời điểm và thứ tự sử dụng Retinol

Ban đêm là thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng retinol. Bởi đây là chất hoạt động khá mạnh trên da. Dẫn đến da bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng, thậm chí là ánh sáng xanh từ thiết bị vi tính, điện thoại.

Có nhiều quy trình sử dụng Retinol khác nhau, tùy từng loại da. Tuy nhiên đối với người mới bạn nên sử dụng sau khi dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể trộn với tỷ lệ 1:1, 1:2 tuy vào nồng độ Retinol cho người mới. Để da có thể làm quen dần

Thời điểm và thứ tự sử dụng Retinol
Thời điểm và thứ tự sử dụng Retinol

Nhất định phải sử dụng kem chống nắng.

Da đang trong quá trình sử dụng retinol sẽ khá nhạy cảm với ánh nắng. Do đó việc bôi kem chống nắng là vô cùng quan trọng. Ngay cả khi không dùng các sản phẩm retinol thì việc chống nắng cũng là việc không thể thiếu.

Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra đường ít nhất 30 phút. Bôi kem chống nắng giống như việc bạn đang xây dựng hàng rào bảo vệ da cho bạn. Tránh các tác động của ánh nắng, tia uv. Bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng. Để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất. 

>>> Bạn có thể tham khảo thêm nội dung video dưới đây để chọn cho mình kem chống nắng phù hợp

>>> >>> Tham khảo thêm nhiều kiến thức mới nhất tại chuyên mục LÀM ĐẸP cùng huyenthuyen nhé!

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về nồng độ Retinol dành cho người mới và một số lưu ý. Hi vọng với những thông tin từ bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here